Chuẩn kết nối quang học thay thế cổng USB

David Perlmutter, Phó Chủ tịch cấp cao của hãng Intel đã trình diễn chuẩn kết nối mới mang tên Light Peak có tộc độ chuyển dữ liệu lên đến 10 GB trên một giây tại Hội nghị IDF.

Nguồn: Pcpro
Giao diện kết nối quang học này nhanh hơn so với giao diện kết nối USB 3.0 cho tốc độ chuyển tối đa là 4,8 GB trong một giây. Thêm vào đó, Light Peak có thể chuyển bất cứ dạng dữ liệu nào.

Với những tính năng trên, giao diện kết nối này sẽ đem lại nhiều lợi ích nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng như xem phim hay chơi game với hình ảnh HD có dung lượng lớn. Với tốc độ 10 GB/giây, bạn có thể chuyển dung lượng của cả một bộ phim trên đĩa Blu-ray chỉ trong khoảng thời gian dưới 30 giây.

Intel cho biết Light Peak duy trì tốc độ kết nối trên ngay cả khi chiều dài cáp kết nối lên tới 100 m và hãng đã trình diễn kết nối Light Peak của hệ thống Windows 7 với một màn hình qua cáp kết nối Light Peak với chiều dài 40 feet (khoảng 12m).

Thêm vào đó, cổng kết nối này còn có tiềm năng nâng cao tốc độ kết nối lên 100 GB trên giây trong khoảng 10 năm tới, hãng cũng dự tính có thể kết nối mới này sẽ được dùng trong năm mới hay năm 2011. Với những ưu điểm vượt trội này, chuẩn kết nối sợi quang học Light Peak sẽ có thể là mối đe dọa cho phương thức kết nối USB đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

Thứ Sáu, 25/09/2009 08:07
31 👨 429
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp