Chrome cũng sẽ hiện mã lỗi, tương tự như “màn hình xanh chết chóc” của Windows

Sắp tới, Google Chrome sẽ cũng hỗ trợ hiển thị các mã lỗi (error code), tương tự như những đoạn mã quen thuộc mà bạn đã từng được thấy trên các trang thông báo sự cố màn hình xanh chết chóc (BSOD) của Windows.

Ý tưởng ở đây không gì khác ngoài cung cấp cho người dùng Chrome nhiều mã khác nhau mà từ đó họ có thể sử dụng làm từ khóa để tìm kiếm cách khắc phục cho các loại lỗi khác nhau trên Chrome. Trên thực tế hệ thống hiển thị mã lỗi này đã được Google âm thầm phát triển từ tháng 11 năm 2019. Sau quá trình đánh giá kéo dài hơn 2 tháng, đây là thời điểm thích hợp để Google thử nghiệm tính năng mới này, cụ thể là trong bản phát hành Chrome Canary v81 vừa ra mắt. Các mã lỗi sẽ được hiển thị trên một chuyên trang gọi là "Aw, Snap!", hay còn được biết đến với tên gọi "sad tab". Đây thực chất Đây là một màn hình thông báo quen thuộc đối với người dùng Chrome khi các tab gặp sự cố.

Code được hiển thị

Theo thống kê từ mã nguồn dự án Chromium, hiện có khoảng 137 mã lỗi được định cấu hình trong Chrome (bạn có thể tham khảo danh sách tại đây). Các code lỗi này có liên quan đến hàng loạt loại lỗi khác nhau trên Chrome, từ việc thiếu quyền truy cập vào tài nguyên phần cứng cho tới những vấn đề liên quan đến sandbox bảo mật của Chrome, thậm chí cả một số sự cố gây ra bởi hệ điều hành.

Nếu bạn muốn kiểm tra và xem các code lỗi này trông như thế nào, hãy truy cập Chrome Canary và điều hướng đến chrome://crash hoặc chrome://kill để kích hoạt tab sự cố theo yêu cầu.

Như đã nói, tính năng này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm thực tế với Chrome Canary v81. Tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu Google có kế hoạch tích hợp sẵn trên Chrome 81 hay không. Dù sao thì đây cũng là một trong những tính năng chủ chốt của Chrome và chắc chắn sẽ được phát hành trong tương lai gần.

Thứ Năm, 16/01/2020 11:29
51 👨 1.306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng