Chrome, Edge và Firefox không thể mở được sau khi cập nhật Windows 10, 11

Mới đây, Microsoft đã tung ra bản cập nhật Patch Tuesday tháng 4/2022 để vá một loạt lỗ hổng nghiêm trọng trên cả Windows 11, Windows 10 và các phiên bản Windows cũ hơn. Để đảm bảo an toàn, Microsoft khuyến cáo người dùng nên cập nhật ngay Windows.

Thế nhưng có vẻ như bản cập nhật này lại mang tới rắc rối cho những người dùng các trình duyệt như Google Chrome, Microsoft EdgeFirefox.

Cụ thể, nhiều người dùng báo cáo sau khi cập nhật Windows máy tính của họ không còn mở được các trình duyệt trên. Khi mởi, họ chỉ nhận được thông báo rằng "The application was unable to start correctly (0x000002). Nhấn OK to close application".

Chrome, Edge và Firefox không thể mở được sau khi cập nhật Windows 10, 11

"Sau khi cài đặt bản cập nhật mới nhất, tôi gặp lỗi 0x000002 khi mở Edge, Firefox và Chrome. Tuy nhiên, may mắn là các trình duyệt khác như Vivaldi và Brave vẫn hoạt động bình thường. Khi gỡ bản cập nhật, mọi thứ được giải quyết nhanh chóng", một người dùng chia sẻ.

Ban đầu, người ta cho rằng vấn đề nằm ở việc bản cập nhật Windows không tương thích với các trình duyệt. Thế nhưng theo Windowslatest, vấn đề thực sự lại nằm ở các phần mềm diệt virus như ESET. Có một xung đột gì đó giữa bản cập nhật Windows với các phần mềm diệt virus dẫn tới việc các trình duyệt bị chặn khởi động.

Như vậy, vấn đề này chỉ xảy ra với người dùng Windows có cài đặt các trình duyệt kể trên và các phần mềm diệt virus như ESET. Phía ESET cho biết họ đã nắm được vấn đề và đang chuyển nó cho nhóm phát triển để nghiên cứu và tìm ra cách khắc phục.

Do bản chất lỗ hổng được vá rất nghiêm trọng nên nếu gặp lỗi này, bạn đừng gỡ bản cập nhật Windows mà tạm thời sử dụng các trình duyệt thay thế cho tới khi bản vá được tung ra.

Thứ Sáu, 15/04/2022 08:46
51 👨 669
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ