Chrome 69 sẽ có thêm tính năng nhóm tab và thanh cuộn tab

Sau khi chính thức cho ra mắt phiên bản Chrome 69, Google vẫn đang tiếp tục phát triển các tính năng mới để bổ sung cho giao diện này. Hai trong số đó là nhóm các tab và cuộn chuột trên thanh tab hiện đang được thử nghiệm. Đây là hai tính năng rất thú vị, hứa hẹn sẽ thay đổi rất nhiều cách chúng ta sử dụng trình duyệt Chrome.

Nhóm tab

Nhằm giúp người dùng dễ dàng quản lý các tab khi mở số lượng quá nhiều, đến nỗi không thể hiển thị tên và icon hiển thị của trang web, Google đã phát triển một tính năng có tên “Tab Groups” để nhóm các tab lại với nhau thành những nhóm riêng biệt. Ví dụ như, người dùng có thể tạo một nhóm riêng bao gồm các tab có liên quan tới công việc, một nhóm gồm các tab liên quan tới giải trí.

Hiện tại, Google vẫn chưa công bố thêm thông tin về tính năng mới này trên Chrome.

Trước đây, tính năng nhóm tab tương tự cũng đã từng xuất hiện trên trình duyệt Firefox của Mozilla. Về cơ bản, sau khi sắp xếp các tab vào từng nhóm riêng biệt, tính năng này sẽ chỉ hiển thị cùng lúc các tab trong cùng một nhóm, trong khi đó các tab hoặc nhóm tác khác sẽ được ẩn đi. Tính năng nhóm tab của Firefox không dễ sử dụng, người sẽ phải tự chuyển giữa các nhóm. Có thể vì sự bất tiện đó mà có rất ít người dùng sử dụng tính năng này và đến năm 2015, nó đã bị loại bỏ.

Tính năng nhóm tab trong trình duyệt Firefox
Tính năng nhóm tab trong trình duyệt Firefox.

Trình duyệt Vivaldi cũng có một cách khác để giải quyết vấn đề mở quá nhiều tab của người dùng đó là tính năng chồng tab lên nhau, giúp nhóm các tab lại và xếp chồng lên nhau để tiết kiệm diện tích.

Tính năng nhóm tab trong trình duyệt Vivaldi
Tính năng nhóm tab trong trình duyệt Vivaldi.

Thanh cuộn tab

Trên trình duyệt Chrome, khi số lượng tab được mở quá nhiều, kích thước của mỗi tab sẽ bị thu hẹp lại, thậm chí là không thể xem được tiêu đề hay icon. Tuy nhiên, hai trình duyệt Firefox và Edge với một thanh cuộn tab ở phía của giao diện sẽ chẳng bao giờ gặp phải rắc rối này. Dù có mở một 100 tab thì độ rộng của mỗi tab sẽ luôn được giữ ở một mức độ tối thiểu. Người dùng có thể tìm đến tab trình duyệt muốn xem bằng cách cuộn sang trái hoặc sang phải trên thanh cuộn.

Sự khác biệt giữa Firefox có thanh cuộn tab và Chrome thì không
Sự khác biệt giữa Firefox có thanh cuộn tab và Chrome thì không.

Theo tiết lộ của Peter Casting, một kỹ sư phát triển Google Chrome thì Google đang phát triển tính năng thanh cuộn tab. Điều này có nghĩa là người dùng Google Chrome sẽ không còn gặp tình trạng không thể nào xem nổi tiêu đề của tab trình duyệt nữa.

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/11/2018 08:10
51 👨 329
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ