Chọn mua MP3 hợp lý

Phụ thuộc vào ngân quỹ, nhu cầu nghe..., bạn có thể cân đối lựa chọn sao cho sở hữu được máy tốt.


Nhiều mẫu máy khá rẻ (chưa tới 1000 USD) nhưng đã được
tích hợp nhiều chức năng.

Dung lượng lưu trữ

Dựa vào nhu cầu cá nhân, bạn cần xác định xem sẽ chỉ múa MP3 để nghe nhạc hay còn muốn lưu ảnh và video nữa. Loại cho xem cả ảnh và video thì dung lượng phải lớn, hàng chục GB mới có thể đáp ứng yêu cầu. Còn nếu chỉ nghe nhạc, dung lượng không cần thiết phải quá lớn, trừ phi bạn là fan thân thiết, muốn lưu trữ vô số album trong máy. Những người bình thường có thể chọn máy dung lượng khoảng vài GB nhưng có khe cắm thẻ nhớ để tiện mở rộng về sau này. Máy có dung lượng thấp đồng nghĩa với giá thành rẻ.

Các chức năng phụ thêm

Ngày nay máy MP3 được tích hợp nhiều chức năng mới như hỗ trợ nhiều định dạng video, thu FM, ghi âm giọng nói, màn hình cảm ứng, Wi-Fi, Bluetooth... Thêm chức năng nghĩa là thêm chi phí, trong khi một MP3 đơn giản cũng từ hãng sản xuất tên tuổi có giá chưa tới 100 USD.

Có nhất thiết chọn iPod?

Thương hiệu iPod gắn liền với sự "sành điệu" nhưng có rất nhiều hiệu khác để chọn lựa. Nếu tất cả đều dùng iPod thì giống như đồng phục vậy. Do đó, néu khéo chọn các loại máy tốt của Creative, Cowon, Samsung, Archos hay Zune của Microsoft, người sử dụng sẽ nổi bật vì dùng hàng hiếm.

Thứ Hai, 20/07/2009 10:36
11 👨 593
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp