Chơi phim HD bình dân

Không cần trang bị màn hình LCD cỡ lớn hay máy chiếu, người dùng bình dân với TV CRT thông thường, một CPU và ổ cứng dung lượng lớn là có thể chơi phim độ phân giải cao.

Thiết bị giải mã tín hiệu HD cho người không chuyên dễ dàng xem được phim độ nét cao. Ảnh: phenom


Chơi phim HD đang trở nên "bình dân" hơn với một loạt dịch vụ và thiết bị hỗ trợ cho nó. Về phần cứng, thời gian đầu khi mới du nhập vào Việt Nam, nhiều người cứ nghĩ chơi phim độ phân giải cao yêu cầu cũng cao, phải có TV LCD Full - HD, hay máy chiếu và hệ thống máy tính mạnh. Giới bình dân mê phim HD giờ chỉ cần một TV CRT, hộp giải mã tín hiệu HD, dàn máy Pentium III, IV để tải phim khoảng hơn 1 triệu đồng và chỉ cần đầu tư mạnh vào ổ cứng lớn để đủ sức chứa nhiều phim.

Các loại hộp giải mã tín hiệu HD tầm trung trên thị trường hiện có WD TV, Kaiboer, TViX HD M-7000A. Mặc dù đa phần có xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng chất lượng tốt, bảo hành từ 12 đến 30 tháng.

Anh Võ Minh Huy, quận 2, TP HCM, tâm sự, sau khi sắm phần cứng, để có phim hay hàng tháng, anh thường trao đổi phim trên diễn đàn. Ngoài ra, nhóm bạn của anh phân việc cho nhau luân phiên download phim hay trên mạng. Anh giải thích, "dung lượng phim HD thường rất lớn (khoảng 23 đến 25 GB mỗi phim), nếu “cắm chuột” 24/24 thì phải mất vài ngày bạn mới có thể tải được một bộ phim dài khoảng 90 phút.

Cũng như nhiều loại phim khác, HD được cộng đồng mạng cả thế giới chia sẻ với nhau qua giao thức Torrent. Đây là một giao thức chia sẻ miễn phí đang làm đau đầu các công ty sản xuất phim bởi tốc độ chia sẻ rất nhanh và lan rộng nhiều người.

Bảng giá chép phim HD được rao tại nhiều diễn đàn. Ảnh chụp màn hình.


Các dịch vụ phim HD lưu sẵn trên ổ cứng cũng đang thu hút được rất nhiều dân chơi.

Để kích cầu người tiêu dùng, các chủ cửa hàng vi tính luôn có sẵn kho phim HD để chép tặng cho người mua ổ cứng. Hoặc với ổ cứng có sẵn bạn cũng có thể nhờ đến dịch vụ chép phim đang nở rộ với giá khoảng 4.000 đến 5.000 cho mỗi phim. Dịch vụ này hỗ trợ dân chơi chuyên nghiệp nhiều hơn vì chỉ cần trăm nghìn đồng là ổ cứng hơn 5 TB đầy ắp phim HD.

Thị trường cũng đang chứng kiến sự xuống giá nhanh chóng của các loại ổ cứng tạo điều kiện cho nhiều người tham gia vào loại hình giải trí này hơn. Điển hình, loại có dung lượng 1 TB (tương đương 1.024 GB) ra mắt cách đây 5 tháng có giá khoảng 300 USD, hiện chỉ còn khoảng 150 USD. Đầu tư thêm 20 USD bạn có một ổ cứng gắn ngoài có thể kết nối với nhiều thiết bị khác như TV LCD, đầu giải mã tín hiệu video, đầu DVD… qua cổng USB.

Hiện cũng có nhiều thương hiệu HDD có mặt trên thị trường hiện có như: Seagate, Hitachi, Samsung, Western... Trong đó, Seagate được nhiều người ưa chuộng bởi chất lượng nhỉnh hơn nên cũng có giá cao nhất, khoảng 153 USD cho loại dung lượng 1 TB gắn trong, và 182 USD cho loại gắn ngoài giao tiếp qua cổng USB. Các hàng còn lại đều có giá thấp hơn từ 20 đến 30 USD.

Anh Vũ Đức Hoàng, chủ cửa hàng máy tính Nhật Nguyệt, quận 1, TP HCM cho biết: “Thông thường khách rất ít khi mua riêng ổ cứng mà chỉ sắm cùng máy bộ. Trong khoảng vài tháng gần đây lượng người mua loại sản phẩm này tăng đến gấp 2 lần”.

Chi phí đầu tư thấp lại có thể thay đổi nội dung ổ cứng, việc chơi phim HD đang "bỏ lửng" các loại phim DVD bởi độ nét và âm thanh không thể chê vào đâu được. Nhiều người lựa chọn nó bởi "chỉ mất khoảng 10.000 đồng để mua một đĩa phim DVD nén trong khi chỉ cần chi 5.000 đồng là có được một phim HD tùy chọn và sau đó nếu không thích bạn cũng có thể xóa".

Thứ Hai, 09/03/2009 10:17
31 👨 1.150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp