Danh sách các ứng dụng chứa mã độc hoặc quảng cáo độc hại nên gỡ bỏ khỏi điện thoại

Kochava - một hãng phân tích ứng dụng đã phát hiện 2 công ty của Trung Quốc là Cheetah Mobile và Kika Tech đã lạm dụng quyền hạn trên điện thoại nhằm ăn chặn tiền của các nhà quảng cáo.

Cụ thể, 8 ứng dụng của Cheetah Mobile được phát hiện bởi Kochava bao gồm Clean Master, Security Master, CM Launcher 3D, Battery Doctor, Cheetah Keyboard, CM Locker, CM File Manager và Kika Keyboard. Một số trong các ứng dụng này đã được cài sẵn trên điện thoại trước khi được bán ra nên chúng không còn xa lạ gì với người dùng. Trên Google Play, các ứng dụng này đã có hơn 2 tỉ lượt tải về với khoảng 700 triệu người dùng sử dụng hàng ngày.

Theo báo cáo của Kochava thì hai công ty này đã lạm dụng quyền hạn để tự động nhấn vào các mẩu quảng cáo và cài đặt ứng dụng với mục đích tăng “tiền hoa hồng”.

Vào năm 2017, Chính phủ Ấn Độ đã công bố 42 ứng dụng trên Android và iOS có chứa phần mềm gián điệp có thể ăn cắp và gửi dữ liệu của người dùng đến các máy chủ ở Trung Quốc hoặc chứa quảng cáo độc hại bao gồm:

Các ứng dụng nên xóa bỏ 1
Các ứng dụng nên xóa bỏ 2

Để tránh gặp rủi ro với các vấn đề về rỏ rỉ thông tin cá nhân quan trọng, người dùng nên gỡ bỏ các ứng dụng này khỏi smartphone.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 09/12/2018 09:18
3,73 👨 1.308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ