Chỉnh video clip trên iPhone 4

QuanTriMang - Liệu bao nhiêu người sử dụng iPhone trong số chúng ta biết rằng đây không chỉ là 1 chiếc điện thoại thông thường, mà còn có thể chỉnh sửa video bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác đơn giản. Tiện ích iMovie – chương trình đi kèm của Apple với các tính năng đơn giản, có thể giúp người sử dụng dễ càng thực hiện việc này.

Hiện tại, chương trình có giá $4.99, mức chi phí có thể nói là phù hợp đối với 1 chương trình đầy đủ tính năng như vậy. Để bắt đầu sử dụng, các bạn khởi động iMovie từ bảng điều khiển Springboard, sau đó nhấn nút có biểu tượng + như hình bên dưới:

Chọn theme sao cho phù hợp nhất với video bạn muốn chỉnh sửa, chế độ âm thanh của theme có thể bật hoặc tắt qua chế độ ON hoặc OFF. Sau đó nhấn nút Done:

iMovie cung cấp cho người dùng 5 theme có sẵn với dựa trên các mẫu khác nhau: Bright, Modern, News, Playful Travel. Sau đó, bạn sẽ quay trở lại màn hình trước đó để lựa chọn import file media bất kỳ hoặc ghi hình trực tiếp từ camera của iPhone:

Khi người dùng nhập video tại bước trên, họ có thể tùy chọn các mẫu thumbnail bao gồm trong các đoạn timeline. Đoạn video clip đặt trong timeline đó là những gì sẽ được thể hiện trong movie sau khi chỉnh sửa:

Sau khi thêm từng đoạn clip vào timeline, bạn có thể chỉnh sửa lại theo cách riêng. Thay đổi thiết lập tại phần Title Style, Location, bật hoặc tắt chế độ Audio, chỉ cần kích đúp vào đoạn video để mở chức năng Clip Settings:

Khi kết thúc, nhấn Done để áp dụng các sự thay đổi. Nếu muốn gán thêm các đoạn video clip khác vào timeline, các bạn có thể thay đổi vị trí của từng khung hình theo ý muốn:

Chương trình cung cấp cho người dùng 4 lựa chọn cơ bản như sau:

- None: khi chọn tính năng này, giữa 2 đoạn clip sẽ không có hiệu ứng gì cả.

- Cross Dissolve: nhúng hiệu ứng “hòa tan” vào clip

- Theme: thiết lập loại hiệu ứng dựa vào chế độ theme trước khi chỉnh sửa video.

- Duration: chỉnh đoạn thời gian khung hình tiếp theo sẽ hiển thị, và tính bằng giây.

Sau khi đã cảm thấy hài lòng với sản phẩm của mình, nhấn nút Project View để xem trước. Sau đó, lưu project với 3 lựa chọn: Medium (360p), Large (540p), và HD (720p):

Trên đây là một số thao tác cơ bản nhất để chỉnh sửa và tạo video clip trong iPhone 4 bằng ứng dụng iMovie. Các bạn có thể tham khảo thêm ví dụ mẫu với video hướng dẫn sau:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 20/01/2011 15:28
31 👨 1.324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp