China Mobile sẽ là nhà mạng đầu tiên có iPhone 5/4S

Có tin đồn rằng Apple đã đạt được thoả thuận hỗ trợ mạng 4G của China Mobile trong tương lai.

China Mobile là nhà mạng đầu tiên có iPhone 5/4S
China Mobile có thể là một trong những nhà mạng đầu tiên sở hữu iPhone 5.
(Ảnh: Apptoiphone).

Hôm qua nhà phân tích Brian White của thời báo chứng khoán Ticondegora Securities đã có bài viết gửi các nhà đầu tư đề cập đến việc China Mobile có thể bán iPhone mới vào tháng 9 này. Thông tin của Brian trích từ tài khoản Weibo, một phiên bản Twitter tại Trung Quốc, của một nhân viên nhà mạng China Mobile. Thông tin này đã nhanh chóng bị xoá đi, nhưng đã có người chụp ảnh lại.

Theo Brian, nếu tin đồn là đúng, iPhone 5/4S sẽ hỗ trợ được mạng China Mobile 3G TD-SCDMA bởi hiện tại chuẩn 4G TD-LTE mới đang được nhà mạng này thử nghiệm. Có tin đồn rằng Apple đã đạt được thoả thuận hỗ trợ mạng 4G của China Mobile trong tương lai.

"Nếu tất cả những chuyên ở trên trở thành sự thật, đây là sẽ một thoả thuận mang tính bước ngoặt của Apple với nhà mạng lớn nhất thế giới với 611 triệu người sử dụng tính tới cuối tháng 5 và chiếm 68% thị phần mạng không dây tại Trung Quốc", Brian cho biết.

China Mobile là nhà mạng đầu tiên có iPhone 5/4S

Tin đồn về sự hợp tác giữa Apple và China Mobile rộ lên từ ngày 22/6, khi có một báo cáo trên Appleinsider cho biết, quyền Giám đốc điều hành Tim Cook của "Quả táo" đã xuất hiện tại trụ sở nhà mạng này.

Hiện tại China Mobile sở hữu công nghệ dữ liệu 3G TD-SCDMA "của nhà trồng được" và không tương thích với bất kỳ mẫu iPhone GSM cũng như CDMA hiện tại. Tuy nhiên, có khoảng 4 triệu người sử dụng iPhone trên mạng 2G của China Mobile.

iPhone 4 được bán tại Trung Quốc qua nhà mạng China Unicom vào tháng 9 năm ngoái với hàng nghìn người xếp hàng trước các Apple Store ở đây.

Thứ Sáu, 24/06/2011 19:30
31 👨 602
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp