China Mobile dự kiến triển khai 5 thành phố 5G tại Trung Quốc

Theo báo cáo của RCR Wireless, China Mobile, nhà khai thác điện thoại di động lớn nhất thế giới sẽ ra mắt mô hình mạng 5G thử nghiệm lớn nhất thế giới tại năm thành phố của Trung Quốc trong năm nay. Thông báo này trùng hợp với nhiệm vụ mới của chính phủ Trung Quốc yêu cầu phải cắt giảm mạnh mẽ giá dữ liệu di động trong khi vẫn phải đảm bảo mở rộng phủ sóng mạng di động tốc độ cao.

Ban đầu, mạng thử nghiệm 5G của China Mobile sẽ đặt hơn 500 trạm cơ sở trên khắp Quảng Châu, Hàng Châu, Thượng Hải, Tô Châu và Vũ Hán để cung cấp dịch vụ 5G ngoài trời. Hãng này cũng cho biết sẽ đưa ra các thử nghiệm quy mô nhỏ, thử nghiệm tập trung vào ứng dụng tại 12 thành phố, bao gồm Bắc Kinh và Thâm Quyến.

China Mobile dự kiến triển khai 5 thành phố 5G tại Trung Quốc

China Mobile nói rằng những mạng mới này chỉ nhằm mục đích thử nghiệm, nhưng đây có thể là bước chuẩn bị để họ ra mắt dịch vụ mạng 5G tiền thương mại ở Trung Quốc. Dự án này dự kiến sẽ tiếp tục triển khai đẩy mạnh đến năm 2020 với hơn 10.000 trạm cở sở. Chính phủ Trung Quốc đã ưu tiên thử nghiệm mạng 5G cách đây nhiều năm với mục tiêu dẫn đầu thế giới về việc sử dụng mạng 5G, hoàn thành thử nghiệm giai đoạn 2 vào tháng 9 năm ngoái; Huawei, Ericsson, Nokia và ZTE đều tham gia vào các cuộc thử nghiệm này.

Với hơn 890 triệu khách hàng, bao gồm hơn 650 triệu người dùng mạng 4G/LTE, China Mobile là nhà khai thác mạng có sức ảnh hưởng lớn nhất ở Trung Quốc, hơn cả Verizon hay AT&T ở Hoa Kỳ.

Hầu hết các mạng thử nghiệm của China Mobile sẽ hoạt động trên băng tần 3.5GHz. Theo một chính sách mới được công bố, Trung Quốc đang yêu cầu China Mobile phải cung cấp đầy đủ dịch vụ băng thông rộng cho khu vực đô thị và nông thôn, mở rộng truy cập Internet ở những nơi công cộng, loại bỏ phí chuyển đổi vùng dữ liệu và giảm phí dữ liệu di động ít nhất 30% trong năm nay.

Các yêu cầu này được xem như là đang đánh vào túi tiền của China Mobile đúng thời điểm mà công ty cần vốn để xây dựng mạng 5G mới- một vấn đề rất lớn mà mạng 5G phải đối mặt ở nhiều quốc gia.

Bất chấp những thách thức, China Mobile cho biết "các yêu cầu chính sách của Chính phủ sẽ đẩy nhanh sự chuyển đổi của công ty trong hoạt động lưu thông dữ liệu và dịch vụ số trong dài hạn".

Xem thêm:

Thứ Bảy, 17/03/2018 10:10
21 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ