Chiêm ngưỡng tuyệt tác màn hình 21:9 của Philips

Philips ra mắt mẫu TV LCD đầu tiên trên thế giới có tỷ lệ khung hình 21:9, tương đương với những chiếc màn hình rộng ở rạp chiếu bóng, với kích thước đường chéo 56 inch.

Tuy đã chính thức trình làng trước báo giới, nhưng Philips vẫn giữ kín những thông tin chi tiết liên quan đến mẫu TV đặc biệt này. Theo chia sẻ bên lề, chiếc TV có tên Cinema 21:9 này có độ phân giải khoảng 2.560 x 1.080 pixel, không được trang bị hệ thống đèn nền LED nên có thể giá bán sẽ không quá cao.



Trước khi cuộc họp báo bắt đầu, chiếc TV Cinema 21:9 của Philips được phủ kín bởi một lớp vải đỏ.



Hai nhân viên của Philips chuẩn bị "vén bức màn bí mật".



Và chiếc TV LCD đặc biệt với tỷ lệ khung hình 21:9 đã chính thức xuất hiện.



Với tỷ lệ giữa chiều ngang và chiều dọc màn hình là 21:9 (tức 2,35:1), đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những tín đồ của phim ảnh, bởi đa phần những bộ phim chiếu rạp đều được quay theo tỷ lệ 2,35:1. Hiện tượng xuất hiện hai thanh ngang màu đen ở phía trên và phía dưới khi xem phim ở những chiếc màn hình cũ sẽ không còn nữa. Tuy nhiên, nếu xem các chương trình TV thông thường được sản xuất theo tỷ lệ 4:3 (hay 1,33:1) hoặc các đĩa phim Blu-ray với tỷ lệ 16:9 (hay 1,77:1) sẽ không thấy ấn tượng và những ưu điểm nổi trội mà nó mang lại.



Chiếc TV này cũng được trang bị công nghệ Ambilight của Philips, giúp tỏa sáng ra xung quanh khung hình.



Các phím điều khiển cơ bản được bố trí bên cạnh phải TV. Hiện Philips chưa công bố giá bán chính thức và thời gian có mặt trên thị trường của sản phẩm. Một số quốc gia châu Âu như Đức, Pháp, Hà Lan và Anh sẽ là những thị trường đầu tiên đón nhận TV trên.

Thứ Ba, 03/02/2009 08:46
31 👨 288
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp