Chiêm ngưỡng điện thoại chơi game ROG Phone siêu khủng, có cả quạt làm mát

Asus vừa tiết lộ chiếc điện thoại ROG Phone mới với các thông số kỹ thuật, tính năng, phụ kiện đều được thiết kế riêng cho việc chơi game.

Thương hiệu ROG của Asus dùng để chỉ bộ phận game, viết tắt của Republic of Gamers. ROG sản xuất máy tính chơi game, các linh kiện cho PC chơi game, các thiết bị ngoại vi cùng phụ kiện. Giờ đây, họ còn sản xuất cả điện thoại di động.

Ở mặt trước, ROG Phone cũng như một chiếc smartphone bình thường nhưng có thông số mạnh mẽ hơn nhiều so với một chiếc điện thoại Android phân khúc cao

ROG Phone chạy vi xử lý Snapdragon 845 như nhiều smartphone Android phân khúc cao. Điều khác biệt cơ bản là dòng chip trong ROG Phone có thể ép xung tới 2.96 Ghz, trong khi thường thì Snapdragon 845 trên các smartphone Android đời cao chỉ ép được tới 2.8Ghz. Phần bổ sung 160Mhz này dù chỉ hơn một chút so với chip Snapdragon thông thường nhưng sẽ là mạnh hơn nhiều các smartphone Android điển hình như Galaxy S9.

Ở mặt trước, ROG PHone cũng như một chiếc smartphone bình thường
Ở mặt trước, ROG PHone cũng như một chiếc smartphone bình thường

ROG Phone có RAM 8GB trong khi Android cao cấp thường chỉ có khoảng 4GB. Phần RAM thêm này cũng giúp điện thoại chạy mượt mà hơn, nhất là khi chơi game.

Bên cạnh thông số mạnh, màn hình ROG Phone cũng phù hợp để chơi game hơn nhiều điện thoại khác

ROG Phone có màn hình 90Ghz, tức là refresh 90 lần mỗi giây. Hầu hết điện thoại chỉ có màn hình 60Ghz. Điều này cũng có nghĩa là có thể chơi game ở 90fps, rõ ràng là hơn 60fps.

Hiện nay chỉ có Razer Phone có tỉ lệ refresh đánh bại ROG Phone với 120Ghz. Tuy vậy, ROG Phone lại có màn hình AMOLED hơn hẳn màn hình LCD thông thường của Razer Phone. Màn hình AMOLED sẽ cho màu sâu và độ tương phản cao hơn LCD.

Lật ra mặt sau, bạn sẽ thấy vẻ đẹp của một máy chơi game

Phần sau của ROG Phone có thiết kế rất đẹp với logo Asus ROG sáng lên nhiều màu. Kiểu đèn màu sắc này còn được biết đến với tên RGB có trên nhiều PC chơi game. Hãy cùng nhìn qua một máy PC có đèn RGB.

Đèn RGB Lightning trên PC chơi game
Đèn RGB sáng lấp lánh trên PC chơi game

Lật ra mặt sau, bạn sẽ thấy vẻ đẹp của một máy chơi game
Lật ra mặt sau, bạn sẽ thấy vẻ đẹp của một máy chơi game

Vì mạnh hơn, tốn nhiều năng lượng hơn nên Asus đã thêm quạt làm mát cho ROG Phone

ROG Phone có hệ thống làm mát chuẩn mà bạn có thể thấy trên nhiều điện thoại Android cao cấp, cũng đủ để sử dụng bình thường. Nhưng khi chơi game, vi xử lý của ROG Phone sẽ tạo nhiều nhiệt hơn các điện thoại khác.

Ở một mức nhiệt nhất định, vi xử lý sẽ giảm hiệu năng, nên Asus bổ sung thêm quạt để làm mát điện thoại.

Với cộng đồng game thủ thì điều này là rất hữu ích vì họ luôn mong sao cho máy mát, tránh giật lag do nhiệt độ tăng cao.

ROG Phone có thêm các nút bấm để chơi game

Các nút bấm AirTrigger bên viền trái của ROG Phone đóng vai trò như nút bumper trên game pad để dễ điều khiển khi chơi game.

TwinView dock biến điện thoại thành thiết bị chơi game cầm tay với một màn hình thứ 2 và nhiều nút bấm hơn

Có thể đặt ROG Phone vào phụ kiện là tay cầm TwinView của Asus đi kèm một màn hình khác. Chưa rõ game trên Google Play Store có hỗ trợ màn hình thứ 2 này không nhưng ý tưởng này cũng giống thiết bị cầm tay 3DS của Nintendo.

Có thể đặt ROG Phone vào dock chuyển di động sang desktop nếu muốn dùng màn hình máy tính kích thước lớn, bàn phím và chuột

Đưa ROG Phone lên dock để dùng kèm với màn hình máy tính, bàn phím và chuột rất thích hợp để chơi các game như bản di động của PUBG hay Fornite. Điều khiển dễ dàng nhờ có bàn phím và chuột, lại được thêm tầm nhìn nhờ màn hình lớn sẽ mang lại lợi thế so với đối thủ chơi trên điện thoại.

Có thể kết nối ROG Phone tới máy tính, TV thông minh
Có thể kết nối ROG Phone tới máy tính, TV thông minh

ROG Phone trên dock hỗ trợ màn hình 4K độ phân giải siêu cao, rất ấn tượng với di động. Dock cũng có nhiều cổng.

Có thể kết nối không dây ROG Phone tới TV

WiGig của Asus là gamepad rời phù hợp với ROG Phone, có các nút bấm và cần điều khiển mà nhiều game thủ game console đã quen. WiGig có thể kết nối tới TV thông minh và stream game từ ROG Phone lên TV.

Sau cùng thì, ROG Phone vẫn chỉ là điện thoại, có camera kép, cảm biến vân tay

Camera chính 12mpx, còn camera 8mpx thì có góc rộng 120 độ. Camera trước 8mpx. Đây là các thông số cơ bản cho hầu hết điện thoại ngày nay.

Asus ROG Phone sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay. Hiện tại chưa có thông tin chi tiết về ngày phát hành cũng như mức giá của ROG Phone.

Xem thêm:

Thứ Tư, 09/10/2019 15:16
51 👨 879
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới