Chỉ vì màn hình sáng ‘bất thường’, một game thủ Minecraft vuột mất giải nhất 12.000 đô

Turner ‘Tfue’ Tenney, một người sáng tạo nội dung đã cùng bạn bè tham gia vào giải đấu Minecraft Twitch Rivals. Theo luật Twitch Rivals, các game thủ tham gia thi đấu phải sử dụng bản Minecraft “Vanilla”, không được cài bất kì bản mod hay add-on nào.

Nhưng hội đồng Twitch Rivals đã phát hiện ra Tfue đã tăng độ sáng màn hình để nhìn xuyên xuống lòng đại dương. Điều này giúp anh ta có nhiều lợi thế hơn so với những người chơi khác. Đây được coi là một hành vi gian lận.

Điều đặc biệt là hội đồng Twitch Rivals không tìm được bằng chứng xác thực là Turner ‘Tfue’ Tenney đã vi phạm luật nhưng họ cho biết, để đạt được kết quả như Tfue thì nếu chỉ chỉnh các thiết lập trong game là điều không thể mà các game thủ phải tinh chỉnh các thiết lập nằm ngoài game.

Dòng chia sẻ của Tfue sau khi kết quả được công bố.
Dòng chia sẻ của Tfue sau khi kết quả được công bố.

Giải đấu Minecraft Twitch Rivals bao gồm nhiều minigame. Vì lợi dụng chiêu “màn hình sáng” mà đội của Tfue đã bị trừ mất 6 điểm, tương ứng với 6 vòng thi. Việc này khiến họ bị tụt xuống hạng 2 và bỏ lỡ mất giải thưởng trị giá 12.000 USD dành cho đội đứng đầu.

Minecraft là một tựa game cho phép game thủ tự do sáng tạo những thứ mình thích. Nhiều game thủ đã tạo ra được những công trình kiệt tác vô cùng đồ sộ trong game. Ví dụ như Fuho, một nhóm game thủ tài năng đã tái hiện Hà Nội đẹp tuyệt vời nhằm mang hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới, hoặc một game thủ đã tái hiện nước Mỹ cực kì tráng lệ.

Thứ Bảy, 10/04/2021 09:30
3,85 👨 2.581
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ