Chế độ dark mode sắp được hỗ trợ trên Microsoft Word phiên bản web

Chế độ nền tối (dark mode) đã và đang trở thành một trong những tùy chọn giao diện không thể thiếu trên bất cứ nền tảng ứng dụng nào hiện nay. Các tiện ích của Microsoft cũng không phải ngoại lệ.

Microsoft đã bắt tay vào việc bổ sung khả năng hỗ trợ chế độ nền tối cho các ứng dụng Office Suite từ lâu. Công ty Redmond hiện đã triển khai đầy đủ tùy chọn giao diện nền tối trong bộ ứng dụng Office trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau. Tuy nhiên, không rõ lý do tại sao người dùng phiên bản Office miễn phí trên web vẫn chưa có cơ hội trải nghiệm dark mode, mà chỉ có thể sử dụng chế độ sáng thông thường.

Thực trạng này sẽ sớm thay đổi trong thời gian tới vì Microsoft cuối cùng cũng công bố kế hoạch thêm chế độ tối vào phiên bản “Word for Web”. Theo thông tin đăng tải trên chuyên trang Microsoft 365 Roadmap, Microsoft hiện đang tập trung giải quyết những vấn đề còn tồn đọng để giới thiệu chế độ nền tối cho Word phiên bản web, dự kiến là ngay trong nửa đầu tháng 6 tới đây.

Thông tin đăng tải trên trang Roadmap
Thông tin đăng tải trên trang Roadmap

Trang Roadmap hoàn toàn không đề cập đến cách người dùng Word phiên bản web sẽ kích hoạt tính năng này như thế nào. Tuy nhiên về cơ bản, Microsoft sẽ triển khai tính năng này theo cách tôn trọng chủ đề mặc định trên hệ thống của người dùng. Ngoài ra, cũng nên có các tùy chọn chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ tối và sáng trong menu cài đặt.

Khả năng hỗ trợ chế độ tối trong Word được kỳ vọng sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm mới lạ và dễ chịu hơn. Đặc biệt là giảm mỏi mắt khi làm việc với tài liệu văn bản trong nhiều giờ trên màn hình máy tính. Tùy chọn dark mode hiên đã có sẵn cho các ứng dụng Office Suite dành cho Windows và Mac. Người dùng Word trên Android cũng có thể chuyển sang chế độ nền tối nếu muốn.

Thứ Ba, 31/05/2022 23:29
51 👨 345
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ