Microsoft vừa thực hiện một thay đổi nhỏ, nhưng hữu ích với giao diện Windows 10 Search

Vài tháng qua là khoảng thời gian cực kỳ bận rộn của Microsoft với sự kiện ra mắt Windows 11. Không nói cũng biết công ty Redmond đã phải tập trung tối đa nguồn lực để đảm bảo màn màn ra mắt thành công của hệ điều hành mới. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng Microsoft đã bỏ quên Windows 10, có lẽ bạn đã lầm. Vừa có một thay đổi đã được áp dụng trên giao diện Windows 10 Search, tuy nhỏ nhưng khá hữu ích, giúp nâng cao tính đồng nhất trong giao diện chung của hệ điều hành, đồng thời góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng.

Cụ thể, Microsoft vừa triển khai một thay đổi đối với kết xuất phía máy chủ của công cụ Windows Search trên Windows 10. Bây giờ, giao diện của trang kết quả tìm kiếm hiện sẽ được đồng bộ tuyệt đối với thiết lập chủ đề tổng thể của hệ điều hành. Có thể hiểu đơn giản rằng nếu bạn đang cài đặt chủ đề nền tối (dark mode) trên hệ thống, Windows 10 Search cũng sẽ tự động chuyển sang chế độ nền tối. Nói cách khác, công cụ này cuối cùng cũng đã hỗ trợ dark mode.

Windows Search hiện hỗ trợ dark mode

Trước khi thay đổi, giao diện Windows 10 Search trông giống như sau:

Giao diện cũ

Sở dĩ nói đây là một thay đổi nhỏ nhưng ý nghĩa bởi nó cho thấy sự chau chuốt, cầu toàn về mặt trải nghiệm người dùng. Việc một công cụ hệ thống như Windows Search không được đồng bộ về giao diện với hệ điều hành đã khiến nhiều người dùng khó tính bày tỏ sự không hài lòng trong nhiều năm qua. Nhất là khi đây lại là một trong những công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trên hệ thống.

Thay đổi này sẽ được Microsoft triển khai từ từ theo từng khu vực, vì vậy bạn có thể chưa chư thấy sự khác biệt ngay bây giờ.

Thứ Bảy, 13/11/2021 23:48
3,68 👨 4.447
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ