Đợi Microsoft “dài cổ”, một nhà phát triển đã tự mình tạo ra chế độ nền tối cho Paint trên Windows 11

Trở lại thời điểm tháng 8, tức là khá lâu trước khi Windows 11 chính thức ra mắt, Microsoft khi đó đã gây chú ý khi bất ngờ giới thiệu ứng dụng Paint dành cho Windows 11, đi kèm với đó là tùy chọn thiết lập chủ đề nền tối mang đến trải nghiệm khá độc đáo. Tuy nhiên, đã 4 tháng trôi qua kể từ đó, và tất cả vẫn chỉ là “bánh vẽ”. Bất chấp việc Microsoft đã nhắc lại vào tháng 9 rằng tính năng này sẽ xuất hiện trong các bản cập nhật tương lai, cộng đồng người dùng Paint trên các kênh Insider gần như đã mất niềm tin về lời hứa hẹn này.

Nhưng thay vì ngồi chờ đợi trong “vô vọng”, một nhà phát triển tự do có tên Ahmed Walid đã tự mình sáng tạo ra một phương pháp cài đặt chủ đề nền tối cho ứng dụng Paint trên Windows 11, để thỏa mãn mong muốn trải nghiệm của bản thân.

 Paint giao diện nền tối

Ảnh chụp màn hình phía trên chính là giao diện của ứng dụng Paint trên Windows 11 sau khi được áp dụng chủ đề nền tối (dark mode) do Ahmed Walid phát triển. Gói chủ đề này được đặt tên là "Dark Paint", với số hiệu phiên bản cụ thể đi kèm.

Hình ảnh tiếp theo (bên dưới) cho thấy giao diện của khu vực cửa sổ tùy chỉnh màu sắc (Edit Colors) được thiết kế lại, và tất nhiên cũng tuân theo chủ đề nền tối.

Khu vực cửa sổ tùy chỉnh màu sắc

Ahmed Walid đã chia sẻ các tệp XBF công khai của dự án Dark Paint này. Sau đó một người dùng Twitter có nickname FireCube đã “đóng gói” nó cùng với các tệp cần thiết khác để giúp quá trình cài đặt trở nên dễ dàng hơn cho những ai muốn dùng thử. Các bước thực hiện như sau:

  1. Giải nén zip + bật chế độ nhà phát triển + gỡ cài đặt Paint.
  2. Add-AppxPackage -Register .\AppxManifest.xml

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trải nghiệm này sẽ chỉ khả dụng với Người dùng Insider Windows 11 trên kênh Dev. Ngoài ra, đây là một hình thức tùy chỉnh của bên thứ ba và do đó, bạn nên trải nghiệm nó một cách thận trọng.

Download tệp XBF dự án Dark Paint.

Thứ Tư, 29/12/2021 00:08
51 👨 1.679
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ