Máy Mac dùng chip Apple có thể chạy app iOS nhưng ban đầu sẽ thiếu nhiều ứng dụng quan trọng

Apple sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt vào đêm nay theo giờ Việt Nam. Dự kiến máy tính Mac đầu tiên dùng chip ARM do Apple tự phát triển sẽ được ra mắt trong sự kiện này. Tại WWDC 2020 diễn ra hồi tháng 6, Apple xác nhận rằng máy tính Mac dùng chip ARM sẽ chạy được tất cả các ứng dụng iOS. Tuy nhiên, mọi thứ không dễ dàng như chúng ta nghĩ.

Do dùng chung loại chip với iPhone và iPad nên Apple sẽ cho phép người dùng máy tính Mac ARM tải xuống và cài đặt các ứng dụng iOS. Apple có thể làm điều này ngay cả khi các nhà phát triển không cung cấp phiên bản ứng dụng riêng dành cho macOS.

Máy Mac dùng chip Apple có thể chạy app iOS nhưng ban đầu sẽ thiếu nhiều ứng dụng quan trọng
Máy Mac dùng chip Apple có thể chạy app iOS nhưng ban đầu sẽ thiếu nhiều ứng dụng quan trọng

Về mặt lý thuyết, tất cả các ứng dụng được thiết kế cho iPhone và iPad đều sẽ có sẵn trên Mac App Store khi người dùng truy cập bằng máy tính Mac ARM. Nhưng thực tế, sẽ có nhiều ứng dụng bị thiếu. Điều này xuất phát từ việc Apple cho phép các nhà phát triển không cung cấp ứng dụng iOS của họ lên Mac App Store dành cho máy Mac ARM.

Hiện tại, Google đã chọn không cung cấp hầu hết các ứng dụng của mình cho máy tính Mac ARM. Nếu là người sở hữu máy tính Mac ARM sớm, bạn có thể không được dùng ngay phiên bản dành cho iOS của các ứng dụng như Google Maps, Google Drive, YouTube và Gmail... Tất nhiên, bạn vẫn có thể dùng chúng qua trình duyệt web.

Facebook cũng không đưa các ứng dụng iOS của mình như Instagram, WhatsApp, Messenger và ứng dụng chính Facebook lên Mac App Store. Các ứng dụng iOS đáng chú ý khác cũng không có mặt bao gồm Snapchat, Amazon Prime Video và Disney+.

Một số game đình đám hiện tại như Candy Crush, Among Us và Real Racing 3 cũng sẽ không đưa bản iOS lên Mac App Store dành cho máy Mac ARM.

Đây có thể chỉ là quyết định mang tính tạm thời của các nhà phát triển ứng dụng. Có lẽ họ muốn mọi thứ ổn định, đảm bảo sự tương thích trước khi đưa ứng dụng iOS của mình lên máy tính Mac ARM.

Quantrimang.com sẽ cố gắng để thông tin nhanh nhất tới các bạn về sự kiện của Apple diễn ra dêm nay.

Thứ Ba, 10/11/2020 14:12
51 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ