Website phim lậu lớn nhất Việt Nam bị chặn

Hiện tại, người dùng tại Việt Nam không thể truy cập vào website Phimmoi, một trang web chuyên đăng phim lậu với lượt truy cập hơn 100 triệu lượt mỗi tháng. Khi truy cập vào địa chỉ trang web, người dùng chỉ nhìn thấy thông báo "trang này hiện không hoạt động". Đơn vị đứng sau trang web xem phim này thừa nhận, việc truy cập gặp khó khăn và đề nghị người dùng vào một tên miền phụ để xem phim.

Điều này cho thấy, nhiều khả năng website này đang bị các nhà mạng tại Việt Nam chặn tên miền.

Hiện tại, các nhà mạng như VNPT, Viettel vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về việc này.

Chặn xem phim lậu

Tên miền của trang web xem phim này được đăng ký từ năm 2012 và có thời hạn đến năm 2025. Đây là trang xem phim lớn nhất tại Việt Nam, và nằm trong top 10 website được truy cập nhiều nhất Việt Nam. Có nhiều tháng, lượt truy cập vào trang web này đạt hơn 100 triệu.

Tuy nhiên, hầu hết nội dung trên trang là phim lậu và nhiều lần phải xóa các bộ phim đã đăng tải vì lý do bản quyền.

Ngoài Phimmoi, một số website xem phim lậu khác tại Việt Nam cũng không thể không thể truy cập vào tên miền chính như vtv16, dongphim...

Trên một số cộng đồng xem phim, nhiều ý kiến cho rằng việc chặn các trang phim lậu là việc làm đúng đắn nhằm tôn trọng bản quyền. Tuy nhiên, cũng không ít người tỏ ra tiếc nuối vì từ nay không còn có thể xem phim miễn phí.

Thứ Hai, 22/06/2020 08:40
2,65 👨 18.820
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ