CES 2019: Mảnh đất màu mỡ cho Laptop và Notebook

Đối với những người nghĩ rằng thị trường máy tính xách tay đang dần đi vào “ngõ cụt” vì sự bùng nổ của điện thoại thông minh cấu hình cao giá tốt, thì triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2019 đã cho thấy rằng nhận định này là hoàn toàn sai lầm! Có rất nhiều mẫu máy tính xách tay mới, đến từ các thương hiệu đình đám trên thị trường đã được giới thiệu trong khuôn khổ CES năm nay, bao gồm cả notebook và những dòng máy tính xách tay chơi game chuyên dụng. Hãy cùng điểm qua những cái tên đáng chú ý đã được ra mắt tại CES 2019 tính đến thời điểm hiện tại.

Laptop

Lenovo

Lenovo đã tiến hành nâng cấp toàn diện cả về cấu hình lẫn thiết kế tổng thể cho hai mẫu máy tính xách tay chiến lược của họ là ThinkPad X1 Carbon và ThinkPad X1 Yoga.

ThinkPad X1 Yoga 2019

Năm ngoái, chiếc ThinkPad X1 Yoga đã được CNET đánh giá là “chiếc laptop hai trong một tốt nhất cho các doanh nghiệp”. Đối với phiên bản năm nay, bên cạnh những nâng cấp cần có về mặt cấu hình, ThinkPad X1 Yoga sẽ được khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn khác biệt với bộ khung nhôm CNC mới, viền bezel mỏng hơn, và một bộ xử lý thế hệ thứ 8 từ Intel… mang đến cảm giác sang trọng, hiện đại hơn. Ngoài ra, trọng lượng của chiếc ThinkPad X1 Yoga cũng được giảm bớt xuống còn khoảng 1.3kg. Sản phẩm này dự kiến sẽ được bán ra ở mức giá bắt đầu từ 1.930 USD.

ThinkPad X1 Carbon 2019

Đối với chiếc ThinkPad X1 Carbon thế hệ thứ 7, các nâng cấp cũng sẽ rất đáng giá. Lenovo X1 Carbon luôn tập trung vào việc hoàn thiện lớp sợi carbon của mình trong nhiều năm qua, nhưng mẫu X1 cao cấp của năm 2019 tới đây sẽ được trang bị thêm một miếng carbon cho phần vỏ phía trên, được làm bằng sợi carbon tùy chọn. Bên cạnh sự thay đổi về mặt vật liệu cấu thành này, ThinkPad X1 Carbon cũng sẽ có thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn trong phiên bản năm nay. Chiếc máy tính xách tay 14 inch này sẽ nặng chưa tới 1.1kg và mỏng chừng 14.95mm, khiến nó trở thành chiếc máy tính xách tay 14 inch thương mại nhẹ nhất thế giới. Về mặt cấu hình, cũng giống như X1 Yoga, nó sẽ được trang bị bộ xử lý Intel mới hơn, camera và loa Dolby Atmos tích hợp cũng sẽ được thay mới hoàn toàn. Ngoài ra còn có hai cổng USB 3.1 cổng Thunderbolt kép và USB-C để kết nối với các thiết bị ngoại vi. ThinkPad X1 Carbon 2019 dự kiến sẽ đến tay người tiêu dùng với mức giá bắt đầu từ 1.710 USD.

Notebooks

Samsung

Samsung Notebook 9 Pro

Trong khuôn khổ cuộc họp báo của mình tại CES năm nay, Samsung đã cho ra mắt hai chiếc notebook mới, đó là: Samsung Notebook 9 Pro và Samsung Notebook Flash. Samsung Notebook Flash dự kiến sẽ lên kệ ngay từ ngày 15/1, trong khi Samsung Notebook 9 Pro sẽ đến tay người dùng vào khoảng đâu đó trong những tháng đầu năm 2019.

Về mặt thiết kế, bản sẽ Pro có lớp vỏ ngoài được làm bằng kim loại mát mẻ, có các cạnh cắt kim cương cho cảm giác sang trọng. Các tiện ích tích hợp mới gồm có loa stereo kép 1,5W x 2 với Thunder Amp, đăng nhập bằng máy quét vân tay và bút thông minh. Sản phẩm sẽ chạy trên hệ điều hành Windows 10 Home và có thời lượng pin ước đạt chừng mười bốn giờ hoạt động ở các tác vụ cơ bản.

Bản Flash sẽ được tích hợp các công nghệ mới như Gigabit-WiFi, mở khóa bằng vân tay, ổ lưu trữ có thể mở rộng tùy chọn, khe cắm bộ nhớ Flash/MicroSD và có thể cho thời lượng pin lên đến mười giờ liên tục.

Hiện tại Samsung vẫn chưa công bố cấu hình chi tiết và giá bán chính thức cho cả hai sản phẩm này.

Laptop chơi game

Razer

Razer Blade 15

Razer Blade 15 Advanced 2019 đã được giới thiệu với những nâng cấp đáng kể so với người tiền nhiệm.

Sự khác biệt lớn nhất trong phiên bản này so với phiên bản trước đó chính là GPU Nvidia RTS 20-series phiên bản dành riêng cho máy tính xách tay. Ngoài ra, cũng sẽ có các tùy chọn card họa mới, trong đó đáng chú ý nhất là RTX 2080 Max-Q (8GB). Về mặt tiện ích, nổi bật nhất vẫn là camera IR tương thích với Windows Hello cho phép đăng nhập bằng khuôn mặt. Màn hình trên thiết bị sẽ là tấm nền 144Hz, hai phiên bản độ phân giải bao gồm 1.920 x 1.080 Full HD cũng như phiên bản 4K có hỗ trợ màn hình cảm ứng.

Hiện Razer vẫn chưa nói rõ về ngày giờ mở bán cũng như giá bán chính thức cho Razer Blade 15 Advanced 2019, nhưng có lẽ đây sẽ là một trong những mẫu laptop chơi game khó có thể bỏ qua trong năm 2019.

Lenovo

 Legion Y740

Cùng với hai mẫu ThinkPad đầu bảng, Lenovo cũng đang thiết kế lại các máy tính chơi game dòng Legion của họ, cụ thể là Legion Y740 và Legion Y540. Cả hai đều sẽ có thiết kế mỏng hơn, cải thiện khả năng làm mát cũng như được trang bị GPU Nvidia thế hệ tiếp theo. Y740 là phiên bản thay thế cho chiếc Y730 ra mắt vào năm ngoái, và sẽ bắt đầu được bán ra ngay trong tháng tới. Sản phẩm này hướng tới các game thủ đang tìm kiếm một thiết bị hiệu năng cao, thiết kế bắt mắt với các dải led RGB và nhiều tùy chọn đối với GPU Nvidia GeForce thế hệ mới nhất. Ngoài ra, Legion Y740 cũng sẽ được trang bị bộ xử lý Intel thế hệ thứ 8 và RAM DDR4 2.666 tùy chọn, lên tới 32GB. Phiên bản 15 inch sẽ có giá 1.750 USD trong khi phiên bản 17 inch đến tay người dùng với mức giá 1.980 USD.

 Legion Y540

Legion Y540 sẽ có giá bán phải chăng hơn nhiều, bắt đầu từ 930 USD. Nó hướng tới những game thủ muốn có thiết kế tương tự nhưng rẻ hơn so với chiếc Y740. Về mặt tính năng, Y540 vẫn sẽ có những nét tương đồng với Y740 với hệ thống làm mát mới, viền màn hình siêu mỏng và các tùy chọn độ phân giải Full HD hoặc 4K cho màn hình 144Hz có hỗ trợ Dolby Vision.

Samsung

Samsung Odyssey

Odyssey Z là chiếc notebook chơi game chiến lược mà Samsung tung ra thị trường vào năm ngoái. Năm nay họ cũng không quên bổ sung thêm một vài cải tiến đáng chú ý lên sản phẩm này. Samsung Odyssey 2019 sẽ được trang bị lớp vỏ bằng kim loại cho cảm giác sang trọng hơn, đồng thời độ dày vẫn sẽ được giữ nguyên. Ngoài ra, ở phiên bản 2019, Odyssey cũng sẽ hỗ trợ G-Sync và được trang bị card đồ họa Nvidia RTX thế hệ mới nhất.

Cụ thể, màn hình trên thiết bị sẽ là loại viền siêu mỏng, 144Hz và được tịch hợp công nghệ Nvidia G-Sync, kết hợp với bộ xử lý hexa-Core i7 thế hệ thứ 8 của Intel và GPU dòng GeForce RTX 2080 cao cấp nhất. Nó thậm chí còn bao gồm một chế độ mới có tên “Odyssey” cho phép bạn lưu các cài đặt đặt cho các trò chơi riêng biệt. Giá bán chính thức của Odyssey Z hiện vẫn chưa được Samsung công bố.

Tổng kết

Nếu theo dõi kĩ mảng smartphone tại CES 2019, có một điều thú vị mà chúng ta có thể nhận thấy đó là các nhà sản xuất đang có xu hướng chuyển trọng tâm nhiều hơn sang thị trường notebook và máy tính xách tay dành cho các game thủ, đây rất có thể sẽ là xu hướng phát triển chung của toàn ngành trong năm 2019 và nhiều năm sau nữa. CES 2019 vẫn còn hơn hai ngày nữa mới kết thúc và chúng ta hãy cùng chờ xem sẽ còn những cái tên đáng chú ý nào có thể tạo ra đột phá cho thị trường máy tính xách tay năm nay!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 18/01/2019 08:26
52 👨 369
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ