Cây nước nóng lạnh và máy lọc nước nóng lạnh, nên dùng loại nào?

Cây nước nóng lạnh và máy lọc nước nóng lạnh là 2 thiết bị thường được sử dụng để cung cấp nước nóng phục vụ các nhu cầu sinh hoạt thường ngày của nhiều gia đình. Thế nhưng giữa 2 dòng sản phẩm này nên chọn sản phẩm nào? Hãy cùng Quantrimang đi tìm câu trả lời nhé.

Cây nước nóng lạnh

I. Máy lọc nước nóng lạnh là gì?

Máy lọc nước nóng lạnh có thiết kế tương tự như với cây nước nóng lạnh thông thường. Ngoài khả năng cung cấp nước lạnh và nước nóng, thì sản phẩm này còn có thêm chức năng khác đó chính là lọc nước. Với dòng sản phẩm này, bạn sẽ không cần sử dụng bình nước lọc bán sẵn ngoài thị trường mà máy sẽ được đấu trực tiếp với nguồn nước sinh hoạt, mang tới nhiều thuận tiện cho quá trình sử dụng.

Máy lọc nước

Một số model nổi bật:

II. Cây nước nóng lạnh là gì?

Cây nước nóng lạnh là một thiết bị khá quen thuộc được sử dụng nhiều tại các văn phòng, cơ quan, gia đình... Cây nước sẽ cung cấp nước nóng, nước mát từ một nguồn nước đầu vào trong thời gian cùng một lúc để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Cây nước nóng lạnh 1

Một số model nổi bật:

III. Nên mua cây nước nóng lạnh hay máy lọc nước nóng lạnh?

1. So sánh cây nước nóng lạnh và máy lọc nước nóng lạnh

Tiêu chíCây nước nóng lạnhMáy lọc nước nóng lạnh
Nguồn nước sử dụngLà nguồn nước sạch (có thể uống ngay được) như bình nước đóng chai 20 lít.- Là nguồn nước sinh hoạt đưa trực tiếp vào bên trong máy, qua các lõi lọc thô để loại bỏ những tạp chất (vi khuẩn, bụi bẩn, kim loại...) và bổ sung thêm một số khoáng chất tốt khác.
- Không cần tốn thời gian chú ý để thêm nước vì sử dụng nguồn nước trực tiếp.
Nhiệt độ nước trung bình

- Nước nóng: Có thể đạt ở mức tầm 90 đến 94 độ C.

- Nước lạnh: Tầm khoảng 10 đến 15 độ C.

- Nước nóng: Đạt khoảng trên 95 độ C.- Nước lạnh: Tầm khoảng 6 đến 12 độ C.
Kiểu thiết kếCó bình nước rời, tùy loại cây mà bình nước có thể được úp phía trên, hoặc dấu vào thân sản phẩm.Sản phẩm gồm nhiều lõi lọc để tạo ra nước sạch và bổ sung thêm chất khoáng cần thiết trước khi cho ra nước lạnh hoặc nóng.
Phân khúc giáGiá trung bình từ 2 đến 4 triệu.Giá trung bình từ 6 triệu đến 10 triệu.
Chi phí phát sinhLiên tục thay bình nước theo nhu cầu sử dụng.Thay lõi lọc theo định kì.
Mức độ ưa chuộngÍt được ưu chuộng hơn vì phải đảm bảo nguồn nước đầu vào sạch.Được ưu chuộng nhiều vì khá phù hợp với các nguồn nước ở Việt Nam (nhiều tạp chất, kim loại và độ an toàn chưa cao).

2. Nên lựa chọn loại nào?

Nên mua cây nước nóng lạnh khi:

  • Nguồn nước nhà bạn tương đối ổn (nước thuỷ cục và có nồng độ kim nặng không cao), chỉ muốn kiếm thiết bị có khả năng lọc cơ bản và có nguồn nước nóng - lạnh để dùng.
  • Muốn tiết kiệm chi phí.

Nên mua máy lọc nước nóng lạnh khi:

  • Nguồn nước nhà bạn không đảm bảo (nước giếng, nước sông, nước có nồng độ kim loại cao...).
  • Bạn mong muốn kiếm một thiết bị đa năng, vừa đảm bảo an toàn cho nước uống, vừa có tiện ích làm nóng và lạnh được.
  • Gia đình có trẻ nhỏ, người già (hệ miễn dịch, tiêu hoá kém), cần lưu ý kĩ hơn về nguồn nước uống.
  • Ngoài lọc sạch nước, bạn còn muốn bổ sung thêm khoáng chất cho cơ thể.
  • Có nhu cầu sử dụng máy lọc nước nhưng chưa kịp trang bị.

Căn cứ vào nhu cầu thực tế tại mỗi gia đình, điều kiện kinh tế và mục đích sử dụng bạn sẽ đưa ra được quyết định nên dùng dòng sản phẩm nào. Trên thực tế, cây nước nóng lạnh vẫn được sử dụng phổ biến hơn. Và để dễ dàng cho bạn chọn lựa, hãy tham khảo một số mẫu cây nước dưới đây.

IV. Top cây nước nóng lạnh tốt nhất hiện nay

1. Cây nước nóng lạnh Kangaroo KG31 - Giá tham khảo: 1.690.000 vnđ

Kangaroo KG31 sử dụng công nghệ chip điện tử giúp làm lạnh nước nhanh với thời gian làm lạnh là 1 lít/giờ, nhiệt độ lạnh từ 8 - 15 độ C. Công suất làm lạnh là 65W rất tiết kiệm điện.

Kangaroo KG31 thiết kế vòi nóng và vòi lạnh riêng biệt. Bảng điều khiển điện tử dễ sử dụng. Mặt sau có công tắc nóng/lạnh riêng biệt.

Cây nước nóng lạnh 2

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Thương hiệu: Việt Nam
  • Công suất làm nóng: 500W
  • Nguồn điện áp: 220V/50Hz

2. Cây nước nóng lạnh Sunhouse SHD9601 - Giá tham khảo: 839.000 vnđ

Cây nước nóng lạnh Sunhouse SHD9601 chắc hẳn không thể thiếu trong mỗi gia đình hay văn phòng làm việc. Đây là sản phẩm sử dụng công nghệ nóng/lạnh tiên tiến nhất giúp vừa cung cấp nước nóng để pha trà, uống cà phê... lại vừa đem đến cho bạn ly nước mát lạnh giải khát nhanh chóng trong những ngày hè oi bức.

Sunhouse SHD9601 có 2 chế độ lấy nước nóng và lạnh. Với nhiệt độ nóng 86°C - 94°C, giúp bạn dễ dàng pha coffee, pha sữa hay pha trà, nấu mì nhanh chóng và tiện dụng.

Ngoài ra, cây nước nóng còn có màn hình và đèn báo hiệu chế độ lấy nước nóng lạnh cho người dùng dễ dàng quan sát.

Cây nước nóng lạnh 3

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Thương hiệu: Việt Nam
  • Công suất làm nóng: 580W
  • Công suất làm lạnh: 75W

3. Cây nước nóng lạnh Kangaroo KG-33TN - Giá tham khảo: 1.169.000 vnđ

Kangaroo KG33TN có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, dễ dàng di chuyển. Bạn có thể để máy ngay trên bàn, trên kệ bếp cũng rất tiện dụng. Bình chứa được làm bằng chất liệu thép không gỉ có độ bền bỉ cao, hạn chế đóng bám cặn và không sản sinh chất độc hại khi sử dụng nên rất an toàn cho người dùng.

Cây nước Kangaroo KG33TN đáp ứng đủ nước nóng cho bạn pha trà, chế mì, làm nước uống... mọi lúc, tiện ích hơn nhiều, giúp tiết kiệm thời gian, công sức của các chị em nội trợ.

Hệ thống làm lạnh của máy lọc nước được ứng dụng công nghệ chip điện tử giúp nước có độ mát vừa phải, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình bạn. Ngoài ra, toàn bộ bầu đun nước của cây nước nóng lạnh được làm bằng inox 304 cao cấp, không gỉ, chất lượng tốt, độ bền cao, an toàn sức khoẻ người dùng.

Cây nước nóng lạnh 5

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Thương hiệu: Việt Nam
  • Nguồn điện áp: 220V
  • Công suất làm nóng: 500W
  • Công suất làm lạnh: 65W

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Chủ Nhật, 10/03/2019 12:03
31 👨 608
0 Bình luận
Sắp xếp theo