Cấu trúc màn hình S III tương tự Nexus

Samsung Galaxy S III vẫn sử dụng cấu trúc PenTile RGBG và màn hình Super AMOLED HD giống như Galaxy Nexus.

>>> Những video đầu tiên về Galaxy S III

Cấu trúc màn hình S III tương tự Nexus
So sánh cấu trúc hiển thị trên màn hình của 4 mẫu Galaxy S khác nhau. (Ảnh: Engadget).

Xung quanh sự ra đời của Galaxy S III, ngoài thiết kế, đặc tính, sức mạnh, còn một chủ đề đang được quan tâm chính là màn hình của máy. Samsung giới thiệu S III với màn hình 4,8 inch Super AMOLED, độ phân giải HD 720 x 1280p. Điều này khác với tin đồn máy sử dụng màn Super AMOLED Plus trước đây.

Màn hình Super AMOLED trên Galaxy S III giống với Galaxy Nexus, tức không sử dụng cấu trúc ma trận RGB đã từng đồn thổi, thay vào đó là cấu trúc sắp xếp pixel PenTile RGBG. Cấu trúc PenTile sử dụng ít pixel phụ hơn, nên chất lượng hình ảnh sẽ không tốt bằng ma trận RGB. Samsung tỏ ra tự tin với màn hình độ phân giải HD và khả năng tương phản hoàn hảo của công nghệ AMOLED. Tuy nhiên, nếu phải so sánh thì trong lĩnh vực này, LG có thể xếp trên một chút về chất lượng màn hình.

Cấu trúc màn hình S III tương tự Nexus
Màn hình của S III và Galaxy Nexus không có nhiều khác biệt. (Ảnh: Engadget).

Trang Engadget đã xem xét màn hình của HTC One X, Galaxy Nexus, Galaxy S, S II và S II LTE sau khi zoom tới 230 lần vào màn hình. Bằng cách này, có thể thấy các pixel được sắp xếp khác nhau trên từng mẫu sản phẩm. Cấu trúc của Galaxy Nexus và S III khá giống nhau, tuy nhiên điểm ảnh phụ màu đỏ trên S III bé hơn, hiện vẫn chưa rõ ý đồ của Samsung khi tạo ra sự khác biệt này.

Thứ Sáu, 04/05/2012 16:30
31 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp