Canon tiếp tục xây dựng nhà máy sản xuất máy ảnh

Hãng sản xuất máy ảnh số lớn nhất thế giới Canon, Nhật Bản, vừa tuyên bố sẽ tiếp tục hoàn thiện nhà máy trị giá 180 triệu USD sau khi tạm dừng xây dựng hồi tháng giêng đầu năm do khủng hoảng kinh tế.

Một mô hình nhà máy của Canon.

Canon cho biết lượng cầu các dòng máy ảnh DSLR đã tăng khá mạnh trong thời gian qua khiến cho hãng này phải nối lại kế hoạch trên. Cổ phiếu Canon trong những ngày gần đây đã tăng 1,6% trong bối cảnh khó khăn kinh tế dần được cải thiện.

Quá trình xây dựng nhà máy sản xuất máy ảnh trị giá gần 200 triệu USD trên sẽ được tiếp tục vào tháng 7 tới tại phía Nam Nhật Bản. Đại diện Canon cho biết nhà máy này sẽ bắt đầu sản xuất từ tháng 3 hoặc tháng 4 năm tới.

Theo đánh giá của IDC, lượng máy ảnh cao cấp DSLR có ống kính rời đã bán khá chạy trong thời gian qua, và là điểm sáng của thị trường kỹ thuật số trong khi sản lượng TV và PC giảm mạnh. Canon cũng như các đối thủ cạnh tranh trực tiếp Nikon và Sony đã phải chống đỡ khá vất vả trong thời gian vừa qua trong bối cảnh hầu hết các hãng công nghệ Nhật Bản thua lỗ.

Tờ nhật báo Nikkei trích lời một nguồn tin giấu tên cho biết mặc dù nối lại kế hoạch xây dựng nhà máy mới nhưng Canon sẽ thu hẹp khoản vốn đầu tư. Theo kế hoạch ban đầu, Canon sẽ xây dựng 3 cơ sở tại nhà máy này nhưng nay thay đổi chỉ còn 2. Dự kiến công suất hàng năm của nhà máy sẽ đạt 4 triệu chiếc máy ảnh.

Theo số liệu của Hiệp hội sản phẩm hình ảnh và Camera (CIPA), sản lượng máy ảnh DSLR đã tăng 8% trong tháng 4 vừa qua mặc dù doanh thu giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là do các nhà sản xuất giảm giá thành sản phẩm. Trong khi đó, sản lượng dòng máy ảnh tầm thấp (ngắm-và-chụp) giảm 24% và doanh thu giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thứ Sáu, 05/06/2009 15:27
31 👨 356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp