Cảnh giác tin nhắn lạ nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Thời gian vừa qua, một số người dân tại TP.HCM phản ánh về việc nhận được tin nhắn từ các đầu số lạ +84563…; +84528…; +84582… với nội dung nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và kèm theo yêu cầu người nhận hãy truy cập vào một đường link, nếu quá hạn sẽ không được chấp nhận.

Nếu người dân kích vào đường link, sẽ được chuyển đến một giao diện giao dịch giống với trang giao dịch điện tử của các ngân hàng người dân đang sử dụng. Người dân sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu, mã OTP tài khoản ngân hàng trên các giao diện giả mạo ngân hàng này. Nếu làm theo, kẻ xấu sẽ chiếm dụng tiền trong tài khoản của người dân.

Tin nhắn mạo danh cơ quan BHXH để lừa người dân bấm vào đường link lạ hòng chiếm đoạt thông tin và tiền của người dân.
Tin nhắn mạo danh cơ quan BHXH để lừa người dân bấm vào đường link lạ hòng chiếm đoạt thông tin và tiền của người dân.

Hiện tại, một số người dân tại Hà Nội, Hưng Yên… đã mất cảnh giác, truy cập các đường link lừa đảo từ tin nhắn và mất tiền trong tài khoản ngân hàng cá nhân.

Cơ quan BHXH TP.HCM khẳng định, BHXH không gửi bất kỳ tin nhắn nào có nội dung như trên. Các đối tượng lừa đảo đã lợi dụng lợi dụng thông tin về chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 116 để gửi tin nhắn lừa đảo nhằm trục lợi hoặc lấy thông tin cá nhân và hack tài khoản của người dân để chiếm đoạt tiền trong tài khoản cá nhân.

BHXH TP.HCM cho biết, tin nhắn gửi đến từ tổng đài của Cơ quan BHXH TP.HCM sẽ có chữ “BHXH TP.HCM” được hiển thị tại phần số điện thoại của người gửi tin nhắn.

BHXH TP.HCM khuyến cáo người dân nên cảnh giác trước những tin nhắn từ đầu số lạ gửi những thông tin có liên quan về chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 116. Ngoài ra, người dân tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào trong các tin nhắn từ đầu số lạ.

Để tra cứu thông tin hưởng hỗ trợ từ quỹ BHTN, NLĐ chỉ cần truy cập vào cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam theo đường link dưới đây:

Sau đó, nhập “Mã số BHXH”, “Họ tên” rồi tích chọn “Tôi không phải là người máy” chọn hình ảnh trả lời rồi nhấn “Tra cứu”.

Thứ Ba, 23/11/2021 08:09
53 👨 347
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ