Các nạn nhân của website khóa iCloud từ xa sẽ được Apple mở khóa miễn phí

Hiện tại, Apple đồng ý sẽ mở khóa miễn phí cho các nạn nhân của website khóa iCloud từ xa. Những người dùng iPhone bị khóa iCloud từ xa bởi công cụ iCloud Relocker có thể chủ động liên hệ với Apple để được mở khóa iCloud hoàn toàn miễn phí. Có hai cách để liên hệ với Apple gồm:

  • Gọi điện đến tổng đài tiếng Việt của Apple theo số 18001127 trong khoảng thời gian từ 9h-18h, từ thứ 2 đến thứ 6.
  • Gửi tin nhắn cho Apple thông qua trang web của hãng bằng cách truy cập vào link dưới đây, sau đó chọn Apple ID -> chọn iCloud, FaceTime -> Tin nhắn.
https://getsupport.apple.com
Một nạn nhân của website đã được Apple mở khoá iCloud. (Ảnh: Luu Duc Trong/Cộng đồng iPhone Lock Việt Nam).
Một nạn nhân của website đã được Apple mở khoá iCloud. (Ảnh: Luu Duc Trong/Cộng đồng iPhone Lock Việt Nam).

Lưu ý:

  • Apple hỗ trợ miễn phí cho cả những người dùng các thiết bị iPhone xách tay là nạn nhân của công cụ iCloud Relocker.
  • Apple sẽ từ chối mở khóa đối với những trường hợp các máy bị khóa bởi những email cá nhân và người dùng không có bằng chứng rõ ràng chứng minh quyền sở hữu thiết bị.

Cảnh báo: Xuất hiện website giúp kẻ xấu khoá iCloud từ xa và biến iPhone của bạn thành cục gạch

Gần đây, thông tin về một website cho phép khoá iCloud của iPhone từ xa được một số hội nhóm công nghệ tại Việt Nam chia sẻ. Công cụ này có tên gọi là iCloud Relocker, cho phép kẻ xấu có thể biến bất kỳ chiếc iPhone nào trở thành cục chặn giấy nếu như chủ nhân sơ hở.

Website cho phép khoá iCloud từ xa của bất kỳ iPhone nào.
Website cho phép khoá iCloud từ xa của bất kỳ iPhone nào.

Dưới đây là các điều kiện để kẻ xấu có thể khoá iCloud của iPhone của bất kỳ ai. Người dùng cần biết để bảo vệ thiết bị của mình.

  • Kẻ gian lấy được số IMEI hoặc serial number của iPhone khi người dùng công khai số IMEI trong quá trình rao bán điện thoại hoặc sử dụng các trang web kiểm tra IMEI iPhone không đáng tin cậy.
  • Tính năng Find My iPhone, tìm kiếm iPhone của Apple bị tắt khi người dùng không đăng nhập iCloud, (Find My iPhone mặc định sẽ được kích hoạt khi người dùng đăng nhập iCloud).

Khi có được cả hai điều kiện trên, IMEI/serial number của một chiếc iPhone có tính năng Find My iPhone ở trạng thái tắt, kẻ gian chỉ cần nhập vào website nói ở trên. Chiếc iPhone đó sẽ bị khóa iCloud chỉ sau vài giây.

Tính năng Find My iPhone

Nạn nhân vẫn có thể sử dụng chiếc iPhone bị khóa iCloud bình thường. Tuy nhiên, nếu tiến hành reset chiếc iPhone về trạng thái xuất xưởng, nạn nhân sẽ nhận được thông báo yêu cầu nhập tài khoản và mật khẩu iCloud. Người dùng không thể nhập đúng vì không biết, từ đó không thể kích hoạt chiếc iPhone. Khi đó, chiếc iPhone của họ biến thành “cục gạch” không hơn không kém.

Một người làm trong nghề unlock điện thoại cho biết, nếu iCloud trên thiết bị của người dùng bị khóa với tài khoản dạng "s*****@e*****.com" hoặc "k*****@s*****.net", khả năng lớn họ là nạn nhân của website trên.

iPhone của người dùng đột nhiên bị khoá iCloud.
iPhone của người dùng đột nhiên bị khoá iCloud.

Để tránh bị khoá iCloud, người dùng cần chú ý những điều sau:

  • Tránh xa các trang kiểm tra IMEI iPhone không uy tín.
  • Không công khai số IMEI/serial number trên mạng vì bất kỳ lý do gì.
  • Luôn đăng nhập iCloud để đảm báo tính năng Find My iPhone luôn ở trạng thái bật.
Thứ Hai, 28/10/2019 10:25
4,25 👨 2.054
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ