Chế độ ẩn danh không giúp bạn tránh được thuật toán theo dõi của Google khi truy cập vào website người lớn

Nhiều người thường dùng chế độ ẩn danh khi truy cập các website “người lớn" và tin tưởng rằng thông tin của mình sẽ an toàn. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây lại cho thấy, hành vi của bạn ở những website này thường bị các phần mềm theo dõi của những công ty dịch vụ khổng lồ như Google và Facebook chú ý và chế độ ẩn danh cũng không giúp được gì nhiều.

Khi phân tích 22.484 website “người lớn” các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy 93% các website này sẽ rò rỉ thông tin người dùng cho những công ty khác. Dù người dùng sử dụng chế độ ẩn danh khi lướt web thì thông tin vẫn bị thu thập. 45% URL của các website “người lớn” đều hiển thị rõ nội dung của nó. Điều này có thể khiến nhiều người dùng gặp rủi ro khi những dữ liệu như thế bị thu thập.

Nhiều người thường dùng chế độ ẩn danh khi truy cập các website “người lớn" và tin tưởng rằng thông tin của mình sẽ an toàn

Trước báo cáo trên, phát ngôn viên của Google cho biết, hãng không cho phép hiển thị và cá nhân hóa quảng cáo của mình dựa trên hoạt động tình dục của người dùng.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lại phát hiện thuật toán theo dõi của Google và các công ty con trên 74% website mà họ phân tích.

Facebook xuất hiện trên 10% những website được phân tích nhưng họ cũng phủ nhận điều đó và đưa ra lý do tương tự Google.

Các cookie được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như để ghi nhớ chi tiết đăng nhập của người dùng khi họ truy cập một trang web, cung cấp dữ liệu về lưu lượng truy cập web cho các công ty hay điều phối quảng cáo trực tuyến…

Các thuật toán theo dõi thu thập rất nhiều loại dữ liệu khác nhau

Các thuật toán theo dõi thu thập rất nhiều loại dữ liệu khác nhau, từ những thông tin chung chung như trình duyệt đang sử dụng, hệ điều hành, độ phân giải màn hình cho đến những thông tin rõ ràng hơn như địa chỉ IP hoặc thậm chí là số điện thoại. Khi phối hợp những thông tin đó lại với nhau có thể tạo ra được một hồ sơ cá nhân để quảng cáo, quá trình này được gọi là “lấy dấu vân tay".

Elena Maris, tác giả chính của nghiên cứu và là một nhà nghiên cứu tại Microsoft cho biết cơ chế theo dõi trang web dành cho người lớn rất giống với trang bán lẻ trực tuyến, điều này rất nguy hiểm bởi đây là vấn đề mang tính cá nhân sâu sắc.

Người dùng gần như không thể biết được khi nào mình bị theo dõi trên các website người lớn nếu không có phần mềm đặc biệt.

Nếu những dữ liệu nhạy cảm thu thập được của người dùng từ những website người lớn này không bị các công ty sử dụng để tạo hồ sơ quảng cáo cá nhân thì chúng cũng có nguy cơ bị tấn công và lấy đi bởi hacker.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, người dùng phải được thông báo đối với những thông tin mà họ có thể bị theo dõi bởi việc rò rỉ thông tin từ các website người lớn cần phải được đặc biệt chú ý.

Thứ Ba, 23/07/2019 08:15
4,33 👨 1.901
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ