Ứng dụng nguy hiểm có thể "xuyên thấu" quần áo của phụ nữ chỉ trong vài giây đã bị xóa bỏ

DeepNude, ứng dụng nhìn xuyên thấu quần áo dựa trên công nghệ deepfake, có khả năng tạo nên hình ảnh khoả thân giả chỉ bằng một cú kích chuột, đã bị chính nhóm phát triển gỡ xuống chỉ sau vài giờ gây chú ý. Nhóm phát triển ứng dụng đã xóa website, ngừng bán ứng dụng và tuyên bố sẽ không tung ra thêm những phiên bản sau bởi họ nhận ra “khả năng người dùng sử dụng sai mục đích là quá cao”.

Đăng tải trên Twitter, nhóm phát triển DeepNude đã nói lời chia tay của ứng dụng này, “thế giới chưa sẵn sàng cho ứng dụng DeepNude”. Nhóm phát triển này cho biết, ứng dụng đã được công bố cách đây vài tháng, có cả phiên bản trả phí và miễn phí, tuy nhiên gần đây DeepNude mới được nhiều người biết đến.

Hình ảnh do phần mềm DeepNude tạo ra. Ảnh: The Verge.
Hình ảnh do phần mềm DeepNude tạo ra. Ảnh: The Verge.

Vẫn còn một vài bản sao chép của DeepNude trên mạng nhưng nhóm phát triển của ứng dụng này cho biết, họ không muốn là người bán ra chúng.

Tuy nhiên, một thành viên trên diễn đàn Reddit đã tạo bản crack thành công của ứng dụng “nhìn xuyên thấu” này và cảnh báo người dùng có thể bị thu thập dữ liệu.

DeepNude phiên bản miễn phí với khả năng “lột đồ” của nhân vật trong ảnh nhưng cho kết quả không rõ nét và có chữ “Fake” đi kèm. Nếu muốn chất lượng hình ảnh rõ nét, người dùng phải dùng bản cao cấp với mức phí 99 USD.

Redditor kể trên cho biết, sau gần 4 giờ mày mò chương trình, ông đã phát hiện ra DeepNude lưu trữ địa chỉ email trong siêu dữ liệu hình ảnh được tạo ra nhằm theo dõi chủ nhân của bức hình. Điều này chỉ xảy ra với tài khoản cao cấp.

Người này nhận xét tác giả của DeepNude chỉ lấy các thư viện máy học hình ảnh trong python rồi thiết lập với các hình ảnh phụ nữ, sau đó đóng gói thành chương trình hoàn chỉnh. Vì vậy, không khó để có thể phát triển ứng dụng tương tự.

Sau khi hack thành công phiên bản cao cấp của DeepNude và ông đã chia sẻ lên diễn đàn Reddit.

Chủ đề về ứng dụng DeepNude đã bị xóa khỏi diễn đàn Reddit.
Chủ đề về ứng dụng DeepNude đã bị xóa khỏi diễn đàn Reddit.

Các bài viết về bản crack DeepNude và chủ đề về ứng dụng này hiện đã bị gỡ khỏi Reddit do vi phạm chính sách nội dung.

Thứ Hai, 01/07/2019 09:04
3,812 👨 20.145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ