DxOMark: Camera của Samsung Galaxy S22 Ultra xếp hạng 13 về chất lượng, đạt điểm ngang bằng với Oppo Find X3 Pro ra mắt năm ngoái

Như vậy sau vô số tin đồn và tranh cãi bên lề, dòng Samsung Galaxy S22 đã chính thức ra mắt cách đây hai tuần, và có vẻ như biến thể Ultra là điểm sáng lớn nhất với thiết kế khác biệt, cấu hình mạnh mẽ cùng bút S-Pen tích hợp như dòng Note.

Tuy nhiên cấu hình và thiết kế không phải là những yếu tố duy nhất được người dùng dành nhiều sự quan tâm. Chất lượng camera cũng là khía cạnh được kỳ vọng rất lớn trên Galaxy S22 Ultra. Hiện tại là thời kỳ các hãng ganh đua nhau bằng “số chấm” trên camera cũng như chất lượng ảnh chụp, nhưng đáng tiếc Samsung có thể khiến những người đang mong đợi một sự cải tiến về camera trên S22 Ultra so với S21 Ultra có thể phải thất vọng.

Chuyên trang đánh giá camera smartphone DxOMark mới đây đã đăng tải kết quả bài test chính thức đối với Galaxy S22 Ultra. Khá bất ngờ khi mẫu flagship của Samsung “chỉ đạt” điểm số tổng thể 131 về chất lượng camera, tức là tương đương với chiếc Oppo Find X3 Pro vốn đã ra mắt từ đầu năm ngoái. đứng thứ 13 trong danh sách những mẫu smartphone có camera tốt nhất thế giới. Công bằng mà nói thì đây là con số không hề thấp, nhưng với những ai đang mong chờ một sự cải tiến mạnh mẽ thì rõ ràng là một nỗi thất vọng lớn. Vậy nguyên nhân do đâu?

Hãy bắt đầu với những ưu điểm. Các chuyên gia DxOMark cho rằng ảnh chụp từ S22 Ultra có độ cân bằng trắng và màu sắc dễ chịu trong mọi điều kiện. Cụm camera này cũng giữ được độ phơi sáng tốt trong hầu hết các bối cảnh với dải động rộng. Đối với chân dung, ảnh chụp từ S22 Ultra đạt được hiệu ứng bokeh mô phỏng khá tự nhiên với khả năng phát hiện góc cạnh gần như chính xác tuyệt đối.

Về khả năng thu phóng (zoom), mẫu flagship này nhận được khá đầy đủ những cải tiến mới đáng chú ý nhất của Samsung trong lĩnh vực chụp ảnh thu phóng trên smartphone. Điện thoại có thể duy trì màu sắc và độ phơi sáng đẹp ở tất cả các mức thu phóng. Đặc biệt, hiệu suất video cũng đáp ứng tốt yêu cầu của người dùng về một thiết bị cao cấp, với khả năng lấy nét tự động nhanh và mượt mà, độ ổn định của video tốt khi vừa đi vừa quay, phơi sáng ổn và dải tương phản động rộng trong cả điều kiện ánh sáng mạnh cũng như quay video trong nhà.

Về khía cạnh nhược điểm, S22 Ultra có khả năng lấy nét tự động tương đối chậm trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Đây chính là điểm thua thiệt của mẫu flagship Samsung so với Oppo Find X3 Pro hay iPhone 13 Pro Max. DxOMark cũng chỉ ra rằng một điểm yếu khác của camera trên S22 Ultra là độ sắc nét không nhất quán giữa các khung hình video khi chuyển động, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu.

Cần lưu ý rằng phiên bản Galaxy S22 Ultra được DxOMark thử nghiệm chạy chip Exynos 2200, vốn chỉ được phân phối ở thị trường Châu Âu. Vì vậy, phiên bản sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1 như tại thị trường Việt Nam có thể sẽ cho hiệu năng camera tốt hơn. Mặc dù cả hai biến thể đều có chung cảm biến camera trước và sau, nhưng việc sở hữu ISP khác nhau, có thể dẫn đến các thuật toán hình ảnh và phần mềm chụp ảnh tính toán khác nhau. Đây sẽ là một so sánh tuyệt vời về hiệu suất máy ảnh giữa các biến thể Exynos và Snapdragon của Samsung Galaxy S22 Ultra.

Thứ Bảy, 26/02/2022 23:25
41 👨 394
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ