DxOMark: Vivo X70 Pro đánh bại iPhone 13 về chất lượng camera

Có thể nói cuộc cạnh tranh về sức mạnh xử lý hay độ phân giải màn hình trong thế giới smartphone thực sự đã hạ nhiệt, giờ là thời kỳ các hãng ganh đua nhau bằng “số chấm” trên camera cũng như chất lượng ảnh chụp. Xu thế này đang được dẫn dắt bởi hàng loạt ông lớn Android như Oppo, Huawei, Samsung, Xiaomi, hay đặc biệt là Vivo.

X70 Pro chính là sản phẩm điển hình cho sự vươn lên của Vivo ở khía cạnh chất lượng camera trên smartphone. X70 Pro được đánh giá là một trong những mẫu smartphone sở hữu cụm máy ảnh tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Các bài test chuyên sâu từ DxOMark đã chứng minh đây không phải nhận định mang tính võ đoán. Mẫu flagship của Vivo đã đạt điểm số trung bình 131 từ DxOMark, đủ để nằm trong top 15 mẫu smartphone chụp ảnh tốt nhất thế giới tính đến tháng 1/2022, đồng thời xếp trên một đối thủ rất mạnh khác là iPhone 13 (điểm số 130), dù có giá bán rẻ hơn.

Thông số kỹ thuật sơ bộ về cụm camera trên Vivo X70 Pro như sau:

  • Camera chính: Cảm biến Sony IMX766V 50 MP, ống kính khẩu độ f/1.75, gimbal-OIS
  • Camera siêu rộng: Cảm biến 12MP, khẩu độ f/2.2
  • Camera tele: Cảm biến 12 MP, ống kính 2x khẩu độ f/1.98
  • Camera tele: Cảm biến 8 MP, ống kính 5x khẩu độ f/3.4
  • Đèn LED
  • Video: 4K/1080p/720p ở 60/30/24 fps (thử nghiệm 4K/30 fps)

Trong các bài kiểm tra camera chuyên sâu từ DxOMark, Vivo X70 Pro (biến thể chạy chip MediaTek) đã đạt được điểm số trung bình là 131. Cụ thể, camera của thiết bị ghi được 139 điểm về chất lượng ảnh chụp, trong khi chất lượng điểm thu phóng (zoom) và quay video đạt lần lượt 77 và 111 điểm. Những mức điểm số này giúp Vivo X70 Pro có mặt trong danh sách điện thoại thông minh có camera tốt nhất của DxOMark, soán ngôi iPhone 13 ra mắt cùng thời điểm với giá bán cũng cao hơn đáng kể. Mẫu smartphone này hiện đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng toàn cầu của DxOmark về chất lượng camera điện thoại thông minh.

Vivo X70 Pro

Nhìn vào các bài kiểm tra, Vivo X70 Pro cho hiệu suất tuyệt vời khi phơi sáng các bức ảnh trong môi trường ánh sáng yếu, đồng thời cung cấp dải động cực rộng. Cụm camera này cho nước ảnh đẹp, sống động và chi tiết tốt ở điều kiện ánh sáng yếu. Một thế mạnh khác của X70 Pro nằm ở khả năng cung cấp chất lượng lấy nét tự động cực kỳ nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra, độ sâu trường ảnh cũng rất ổn, cân bằng trắng chính xác trên camera siêu rộng, và chi tiết tốt ở ảnh chụp tele tầm trung.

Trong khi quay video, X70 Pro cung cấp khả năng phơi sáng tốt, cân bằng trắng chính xác và chi tiết ổn trong điều kiện ánh sáng thông thường. Cụm camera này cũng cung cấp khả năng ổn định video khá hiệu quả.

Tuy nhiên, X70 Pro lại tỏ ra đối sức ở khả năng cân bằng trắng khi chụp ảnh trong nhà và ở những nơi ánh sáng yếu. Đồng thời, những khu vực có chi tiết tốt hơn trong cảnh có độ tương phản cao lại gặp phải vấn đề về nhiễu nhẹ trong một số điều kiện. Độ trễ màn trập và độ phân giải đột ngột giảm trong các bức ảnh chụp liên tiếp ở chế độ chụp ảnh xa là những vấn đề khác mà Vivi có thể khắc phục trong các bản nâng cấp phần mềm tương lai. Ngoài ra, khi quay phim trong điều kiện ánh sáng yếu, khả năng lấy nét tự động của camera cũng không thực sự ổn định, và video thiếu chi tiết.

Tuy vẫn có những điểm yếu cần khắc phục, nhưng không quá khi nói rằng Vivo X70 Pro đã và đang là một trong những mẫu smartphone có cụm camera toàn diện nhất trong phân khúc giá dưới 20 triệu đồng.

Thứ Bảy, 22/01/2022 00:07
31 👨 419
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ