DxOMark: iPhone 13 tiêu chuẩn “ăn đứt” iPhone 12 Pro về chất lượng camera

Năm ngoái, Apple đã mang đến những cải tiến lớn về camera trên các mẫu iPhone 12 Pro. Do đó, với dòng iPhone 13, Apple chỉ giới thiệu một vài nâng cấp nhỏ mang tính hoàn thiện, chẳng hạn như tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến mới trên cả bốn mẫu.

Tuy nhiên, những nâng cấp tưởng chừng như nhỏ đó lại có thể đem lại sự cải thiện lớn về chất lượng tổng thể của camera. Theo kết quả đánh giá chuyên sâu từ DxOMark, chỉ riêng mẫu iPhone 13 tiêu chuẩn của năm nay đã cho chất lượng camera vượt trội so với iPhone 12 Pro năm ngoái.

iPhone 13 và iPhone 13 mini có camera tốt hơn so với iPhone 12 Pro trong thử nghiệm DxOMark

Cụ thể, theo kết quả đánh giá và thử nghiệm thực tế của độ ngũ DxOMark, chất lượng ảnh chụp trên iPhone 13 đạt điểm số trung bình 138 , cao hơn một điểm so với iPhone 12 Pro, trong khi chất lượng video đạt 117 điểm. Đang chú ý, khả năng Zoom của iPhone 13 cũng được đánh giá là tốt hơn, với điểm số đạt được là 55. Như đã đề cập trước đó, Apple đã tích hợp hệ thống ổn định dịch chuyển cảm biến trên dòng iPhone 13, vốn chỉ xuất hiện trong iPhone 12 Pro Max, mẫu iPhone cao cấp nhất của năm ngoái. Đây có thể là lý do giải thích tại sao các mẫu iPhone tiêu chuẩn năm nay cho chất lượng camera cao hơn các phiên bản Pro của năm ngoái.

Kết quả đánh giá camera iPhone 13

“iPhone 13 không được trang bị mô-đun tele chuyên dụng, nhưng lại đi kèm với một số cải tiến so với thế hệ năm ngoái. Mô-đun ống kính chính của iPhone 13 sử dụng một cảm biến mới cùng kích thước với iPhone 12 Pro Max hàng đầu của năm ngoái, đồng thời sở hữu tính năng tự động lấy nét Dual-Pixel thay vì PDAF. Ánh sáng được truyền qua ống kính khẩu độ f/1.6, và hệ thống ổn định dịch chuyển cảm biến cũng đã phát huy hiệu quả tuyệt vời. Mô-đun chính đi kèm với một camera siêu rộng có thông số kỹ thuật tương tự như trên thế hệ iPhone 12".

Một khía cạnh đáng ngạc nhiên khác của bài kiểm tra nằm ở iPhone 13 mini, vốn sở hữu công nghệ và cảm biến camera tương tự như iPhone 13. Điều này đồng nghĩa với việc iPhone 13 mini giá rẻ cũng sở hữu chất lượng camera về tổng thể tốt hơn iPhone 12 Pro. Cụ thể, kết quả đánh giá từ DxOMark cho thấy camera của iPhone 13 hoạt động tốt hơn với màu sắc và cân bằng trắng được nâng cao, tông màu da dễ chịu trong điều kiện sáng hơn. Camera chụp nhanh, chính xác với khả năng lấy nét tự động lặp lại. Trường hợp của video cũng vậy.

Tất nhiên, vẫn có một số khía cạnh cần được cải thiện. Ví dụ: việc thiếu ống kính tele sẽ ảnh hưởng đến chi tiết của bức ảnh khi sử dụng tính năng thu phóng từ tầm trung đến tầm xa. Ngoài ra, DxOMark cũng nhấn mạnh rằng video quay trên iPhone 13 có xu hướng nhiễu hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, với dải động không thực sự tốt trong các cảnh có độ tương phản cao. Tuy vậy, nếu xét về tổng thể, iPhone 13 và iPhone 13 mini vẫn nằm vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng các mẫu điện thoại thông minh có chất lượng camera tốt nhất hiện nay. IPhone 12 Pro Max cũng nằm ở vị trí tương tự.

Bảng xếp hạng

Thứ Tư, 20/10/2021 00:10
54 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ