Cảm biến vân tay siêu âm 3D dưới màn hình đầu tiên trên thế giới của Qualcomm, đặt vào chỗ nào cũng nhận

Mới đây, Qualcomm đã giới thiệu cảm biến vân tay siêu âm 3D đầu tiên cho smartphone tại hội nghị Snapdragon Tech Summit thường niên của hãng. Cảm biến siêu âm 3D này có khả năng đọc được dấu vân tay xuyên qua nhiều lớp chất gây nhiễu như nước hay dầu. Công nghệ này của Qualcomm là một bước đột phá về độ chính xác và tiện dụng so với cảm biến vân tay trong màn hình (cảm biến quang học) đang được sử dụng hiện nay.

Để đọc được dấu vân tay của người dùng trên màn hình, cảm biến quang học phải chiếu sáng màn hình. Khi ánh sáng bị nhiễu do qua nhiều lớp vật cản như nước thì độ chính xác của giải pháp này bị giảm đi rất nhiều. Trong khi đó, công nghệ siêu âm 3D lại dựa trên sóng âm thanh để đọc dấu vân tay, lập bản đồ các đường vân và đường rãnh trên dấu vân tay giúp việc xác định danh tính người dùng chính xác hơn.

Cảm biến vân tay 3D

Với cảm biến quang học, để thiết bị đọc được vân tay, người dùng phải đặt ngón tay lên một vị trí cụ thể trên màn hình. Nhưng với công nghệ quang học 3D, khu vực màn hình mà người dùng có để đặt ngón tay để tiến hành xác thực rộng hơn nhiều.

Ngoài ra, công nghệ mới cho phép nhà sản xuất nhúng vào trong điện thoại một cách khéo léo hơn, giúp tiết kiệm không gian và giảm độ dày của thiết bị.

Cảm biến vân tay siêu âm 3D dưới màn hình

Qualcomm sẽ sớm đưa công nghệ cảm biến 3D mới vào trong các thiết bị sử dụng chip Snapdragon 855 mới. Tất nhiên, các hãng sản xuất thiết bị mới chính là người quyết định có sử dụng công nghệ này hay không.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 08/12/2018 09:12
52 👨 277
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới