Snapdragon mới sẽ sản xuất theo quy trình 7nm, hỗ trợ 5G

Qualcomm hôm nay đã xác nhận vi xử lý Snapdragon tiếp theo dành cho thiết bị di động cao cấp của hãng sẽ được sản xuất trên quy trình 7nm, có hỗ trợ modem 5G. Tuy Qualcomm vẫn chưa tên lộ tên chính thức của con chip nhưng nhiều khả năng là Snapdragon 855.

Việc thế hệ chip mới chuyển sang sản xuất trên quy trình 7nm tiên tiến là một bước ngoặt quan trọng để Qualcomm tăng hiệu năng con chip của mình đồng thời giảm năng lượng tiêu thụ.

Qualcomm cũng công bố chi tiết về việc thế hệ chipset tiếp theo của hãng sẽ hỗ trợ công nghệ dữ liệu không dây mới 5G. Tuy nhiên Modem X50 của Qualcomm sẽ được thêm vào như một phụ kiện tùy chọn cho các thiết bị 5G chứ không nằm trong thế hệ Snapdragon SoC tiếp theo. Bởi vào năm 2019, các mạng lưới 5G vẫn chưa thể nào hoạt động ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, việc chưa tích hợp modem 5G sẽ giúp các nhà sản xuất tiết kiệm được chi phí.

Qualcomm sẽ tiết lộ thông tin chi tiết về nền tảng di động cao cấp thế hệ tiếp theo trong quý 4/2018, khi hãng cho ra mắt con chip cao cấp dành cho dòng máy flagship của năm sau.

Hiện vẫn chưa rõ Qualcomm sẽ chọn ai để sản xuất thế hệ chipset tiếp theo của hãng, TSMC hay Samsung Foundaries. Nhưng trong thời gian gần đây, một số tin đồn cho rằng Qualcomm sẽ tiếp tục tin tưởng công ty có trụ sở tại Đài Loan.

Xem thêm:

Thứ Năm, 23/08/2018 14:42
51 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ