Cảm biến Leap Motion bắt đầu mở kho ứng dụng như App Store vào tuần này

Leap Motion - hãng phát triển công nghệ điều khiển máy tính bằng động tác, mới đây tuyên bố hãng sẽ ra mắt kho ứng dụng riêng cho bộ cảm biến của mình trong tuần này, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 10.000 lập trình viên trong việc phát triển các ứng dụng cho sản phẩm của họ.

Đây là một bước tiến nữa trong quá trình phát triển của hãng này nhằm chuẩn bị cho ngày lên kệ của Leap Motion vào 22/7 tới.

Cảm biến Leap Motion bắt đầu mở kho ứng dụng như App Store

Theo đó, những lập trình viên quan tâm tới công nghệ Leap Motion, sẽ được cung cấp 2 API mới, trong đó 1 API giúp theo dõi và nhận biết lòng bàn tay của người dùng cho dù tay của họ đang lất úp xuống, và 1 API giúp nhận biết chuyển động cả khi người dùng nắm bàn tay lại.

Các ứng dụng sẽ được tung lên chợ ứng dụng Airspace của hãng theo dạng trả phí hoặc miễn phí giống như trên App Store của Apple.

Leap Motion từng trình diễn công nghệ của họ trên Windows 8 và Mac OS X. Từ đó, họ hướng các lập trình viên viết các ứng dụng theo 2 dạng điều khiển chính. Một dạng là các động tác điều khiển cơ bản như click, chỉ, cuộn, zoom; và dạng còn lại là các động tác điều khiển khó hơn, cho phép người dùng có thể thực hiện bất kì thao tác nào với Windows 8 và Mac.

Hãng cũng cho biết sẽ có khoảng 100 ứng dụng có mặt trên app store dành cho Leap Motion là Airspace khi phát hành vào 22/7 tới.

Sau một thời gian ra mắt, Leap Motion nhận được sự quan tâm khá lớn của cộng đồng lập trình viên. Nhiều nhà phát triển đã quan tâm viết các ứng dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau dành cho phụ kiện cảm biến này như âm nhạc, game, kiến trúc, y học... Sự hứa hẹn của Leap Motion cũng là lý do mà mới đây, quỹ đầu tư Highland Capital Partners cho biết họ sẽ dành 25 triệu USD để hỗ trợ cho các lập trình viên viết ứng dụng cho sản phẩm được chờ đợi này.

Leap Motion cũng cho biết họ đã nhận được hàng trăm nghìn đơn đặt hàng trước, bên cạnh các công bố hợp tác với HP và Asus để đưa công nghệ điều khiển của họ lên điện thoại, máy tính... của các OEM này.

Thứ Ba, 25/06/2013 09:53
31 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp