Cách xoay chữ trong Photoshop

Đổi hướng cho chữ

Để chú thích trong hình ảnh, chúng ta có thể sử dụng hình vẽ hoặc viết chữ trong ảnh trên Photoshop. Theo mặc định khi viết chữ trên Photoshop thì hướng chữ luôn theo chiều ngang. Tuy nhiên chúng ta có thể đổi hướng chữ theo chiều dọc, hoặc theo nhiều hướng khác nhau với cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần xoay chữ tới hướng thích hợp khi chỉnh sửa ảnh trên Photoshop là được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách xoay chữ trong Photoshop.

Hướng dẫn đổi hướng chữ trong Photoshop

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần nhấn vào biểu tượng chữ T ở thanh công cụ bên trái màn hình để viết chữ trên Photoshop.

Viết chữ Photoshop

Người dùng lựa chọn kiểu chữ, kích cỡ chữ, màu chữ, định dạng chữ rồi tiến hành viết chữ.

Chỉnh định dạng chữ

Bước 2:

Sau khi đã viết xong chữ người dùng bôi đen nội dung chữ rồi nhấn vào biểu tượng Toggle Text trên thanh công cụ ở phía trên giao diện như hình dưới đây.

Đổi hướng chữ

Bước 3:

Ngay lập tức chữ sẽ được chuyển sang kiểu viết dọc như hình dưới đây.

Đổi chữ sang kiểu viết dọc

Tuy nhiên do khoảng cách giữa các chữ cái lớn nên nội dung chữ bị tràn ra khỏi hình. Người dùng có thể thay đổi lại kích cỡ chữ cho phù hợp, hoặc nhấn vào biểu tượng chỉnh ký tự như hình.

Chỉnh ký tự

Bước 4:

Hiển thị giao diện hộp thoại nhỏ ngay bên cạnh. Tại đây nhấn vào mục Character để chỉnh khoảng cách, thay đổi lại font hay đổi kích cỡ chữ. Nhấn vào biểu tượng chữ T gạch dọc để chỉnh mức độ chiều dài của chữ.

Chỉnh độ dài chữ

Nếu bạn giảm xuống dưới 100% thì chiều dài chữ được co lại và không bị tràn ra khỏi hình. Bạn nên kết hợp giữa chiều dài của chữ và size chữ để tạo chữ dọc trong hình phù hợp.

Thu gọn chữ

Bước 5:

Để xoay chữ theo hướng mà bạn muốn, click chuột vào layer chữ viết rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + T để sử dụng tính năng Free Transform. Khi đó bao quanh nội dung là khung hình như dưới đây.

Khung chữ

Tiếp đến di chuyển tới khung chữ và xoay chữ tới hướng mà bạn muốn là xong.

Chuyển hướng chữ

Việc xoay chữ trên Photoshop, đổi hướng chữ rất đơn giản. Photoshop có sẵn công cụ đổi hướng chữ theo chiều dọc hoặc người dùng tự động xoay theo hướng mình muốn. Nếu chữ sau khi đổi hướng bị tràn khỏi ảnh thì bạn có thể thay đổi lại chiều dài hay khoảng cách giữa các chữ.

Video hướng dẫn đổi hướng chữ trong Photoshop

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 14/05/2020 21:56
4,73 👨 26.360
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop