Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang, cửa trên để luôn được thơm tho

Mặc dù máy giặt thường xuyên tiếp xúc với các chất tẩy rửa nhưng điều đó không có nghĩa là máy giặt lúc nào cũng sạch. Nếu máy giặt có mùi hôi thì mùi hôi sẽ bám vào quần áo của bạn khi giặt đồ. Nếu máy giặt còn cặn bẩn thì cặn bẩn sẽ bám vào quần áo của bạn trong lúc giặt. Bất kể là máy giặt cửa trên hay cửa trước, đắt hay rẻ, mới hay cũ, bạn đều cần phải vệ sinh sạch sẽ và giữ máy giặt luôn thơm tho!

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang (cửa trước)

Bước 1: Nhúng miếng mút rửa bát vào bát giấm và lau gioăng máy giặt. Nếu chưa loại bỏ được nấm mốc, thì bạn ngâm nó với giấm trong khoảng 20 phút. Sau đó, lau khô gioăng bằng khăn giấy và sử dụng bàn chải đánh răng lông cứng để loại bỏ các vết nấm mốc còn lại.

Loại bỏ nấm mốc trên vòng làm kín bằng giấm và mút rửa bát.

Bước 2: Đổ 500ml giấm trực tiếp vào lồng giặt và đóng cửa máy giặt trước khi thực hiện bước tiếp theo. Nếu bạn thấy nhiều cặn bẩn tích tụ thì thêm khoảng 120ml giấm để đánh tan vết bẩn.

Đổ 500ml giấm vào lồng giặt

Bước 3: Hòa 60ml nước với 55g baking soda. Sau khi baking soda tan hết, đổ dung dịch vào khoang chứa xà phòng, xả và thuốc tẩy để làm sạch các khoang chứa khi máy giặt hoạt động.

Hòa baking soda với nước ấm

Bước 4: Cho máy giặt hoạt động ở chế độ bình thường với nước nóng, ở nhiệt độ cao nhất của máy để dung dịch tẩy rửa có nhiều thời gian ngấm vào lồng giặt. Nhiệt độ cao kết hợp với giấm và baking soda sẽ giúp đánh tan và hủy diệt nấm mốc, cặn bã bẩn trong lồng giặt.

Cho máy giặt hoạt động ở chế độ bình thường với nước nóng

Bước 5: Sử dụng giẻ đã nhúng nước sạch để lau sạch các cặn bẩn hoặc nấm mốc còn sót lại trong máy giặt sau khi máy chạy xong. Nếu vết nấm mốc lâu năm vẫn chưa bị loại bỏ, bạn dùng bản chải lông cứng để cọ sạch.

Sử dụng giẻ lau sạch lồng giặt sau khi máy chạy xong

Cách vệ sinh máy giặt cửa trên

Bước 1: Cài đặt máy ở chế độ chạy lâu nhất và nhiệt độ cao nhất.

Cài đặt máy ở chế độ chạy lâu nhất và nóng nhất.

Bước 2: Đổ 1 lít giấm trắng vào lồng giặt khi nước đang xả vào máy giặt.

Đổ 1 lít giấm trắng vào lồng giặt

Bước 3: Đổ 220g baking soda vào lồng giặt khi nước đang xả vào. Baking soda sẽ phản ứng với giấm để đánh bật vết bẩn khỏi lồng giặt và làm sạch bên trong máy.

Đổ 220g baking soda vào nước

Bước 4: Đóng nắp máy giặt 1 phút để máy có thể bắt đầu chu kỳ chạy. Bước này giúp dung dịch baking soda, giấm và nước được hòa tan hoàn toàn và được đảo đều trong lồng giặt. Sau đó, mở nắp để dừng máy giặt. Lưu ý, một số máy giặt tự động khóa nắp sau khi bắt đầu chạy, nhấn nút dừng hoặc tạm dừng để mở khóa và mở nắp ra.

 Khuấy động nước trong lồng giặt và ngâm 1 giờ

Bước 5: Nhúng bàn chải đánh răng vào dung dịch trong lồng giặt và vệ sinh tất cả các khoang chứa. Tập trung vào những vị trí mà nấm mốc dễ sinh sôi. Sau đó, dùng tấm vải sạch lau hết cặn.

Lưu ý

  • Nếu bàn chải đánh răng không hiệu quả thì bạn dùng bàn chải lông cứng hoặc miếng mút rửa bát có mặt ráp
  • Cho các bộ phận có thể tháo rời được vào nước và ngâm 20 phút trước khi cọ rửa

Dùng bàn chải đánh răng hoặc mút rửa bát vệ sinh các khoang chứa thuốc tẩy, xà phòng và nước xả

Bước 6: Đóng nắp và nhấn nút khởi động trên máy giặt nếu máy không tự chạy lại. Chờ đến khi máy chạy hết chu kỳ vào lồng giặt xả hết nước. Lưu ý, vệ sinh các mặt bên và mặt trên của máy giặt bằng khăn ẩm trong khi máy đang chạy để tiết kiệm thời gian.

Đóng nắp máy giặt để máy tiếp tục chạy

Bước 7: Sử dụng giẻ sạch để lau các vết bẩn còn sót lại bên trong máy giặt. Nếu cần, bạn nhúng giẻ vào hỗn hợp giấm và nước ấm theo tỉ lệ 3:1 để loại bỏ vết bẩn cứng đầu. Nếu máy giặt còn nhiều vết bẩn thì cần cho máy chạy thêm một chu kỳ nữa với 1 lít giấm.

Dùng giẻ lau sạch vách và đáy của lồng giặt sau khi máy chạy xong

Hy vọng với các bước hướng dẫn chi tiết trên của chúng tôi, các bạn sẽ thành công với việc vệ sinh máy giặt!

Thứ Năm, 01/04/2021 17:24
51 👨 732
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lazy Dev
    Lazy Dev

    Cách của mình là tháo rời ra, vệ sinh sạch rồi ráp lại, làm mất khoảng 4h cho máy giặt cửa trên 7kg

    Thích Phản hồi 26/03/21
    • Dark Sea
      Dark Sea

      Rồi ráp lại nó có hoạt động bình thường ko bác? Tui sợ nên vẫn chưa dám tháo em nó ra

      Thích Phản hồi 30/03/21
❖ Máy giặt