Cách uống nước đúng khi trời lạnh

Uống nước đúng cách rất tốt cho sức khỏe là điều ai cũng biết. Nhưng vào mùa đông, thời tiết lạnh khiến nhiều người ngại không muốn uống nước hoặc uống nước sai cách. Vậy, uống nước khi trời lạnh thế nào cho đúng để tốt cho sức khỏe mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Cách uống nước đúng vào mùa đông

Ở mức sinh hoạt bình thường, cơ thể cần khoảng 2- 2,5 lít nước mỗi ngày. Nguồn nước cung cấp cho cơ thể có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau như thức ăn, nước uống, do chính cơ thể tạo ra thông qua quá trình chuyển hóa. Tùy vào chế độ ăn mà lượng nước uống vào sẽ khác nhau.

Cách uống nước đúng khi trời lạnh

  • Trong những ngày thời tiết lạnh, chúng ta không nên uống nước lạnh vì sẽ làm cho cơ thể lạnh hơn, giảm phản xạ khát, đôi khi gây ra viêm họng, cảm lạnh và đau bụng. Vì vậy, hãy uống nước ấm khi thời tiết lạnh nhé.
  • Khi uống nước, không nên uống 1 lần quá nhiều, điều này sẽ khiến sự phân bố nước vào cơ thể kém hiệu quả hơn. Nên uống nước chậm và chia thành nhiều lần.
  • Không nên uống nước có đường thay nước để tránh nguy cơ mắc các bệnh lý như đái tháo đường, béo phì…
  • Không nên uống nhiều nước sau ăn và trước khi nằm vì có thể gây trào ngược dạ dày thực quản.
  • Không nên uống nước nhiều vào ban đêm vì có thể dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản và tiểu đêm.

Để đảm bảo uống đủ lượng nước mỗi ngày và có thói quen uống nước, bạn nên chuẩn bị bình chứa 1,5 lít nước và mang theo để uống. Để bổ sung thêm dưỡng chất, có thể thay thế bằng một ít nước ép trái cây không đường nhé.

Chủ Nhật, 19/12/2021 07:46
4,73 👨 671
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình