Cách truy cập mạng Tor trên trình duyệt Chrome

Duyệt web riêng tư chủ yếu hoạt động giữa người dùng Internet và trang web đích. Người trung gian này thực sự là máy chủ proxy, thay đổi địa chỉ IP của hệ thống và cung cấp địa chỉ IP ngẫu nhiên cho trang web truy cập. Ví dụ, nếu bạn đang duyệt web từ Mỹ và sử dụng một số máy chủ proxy của Hà lan, thì địa chỉ IP sẽ được gửi đến trang web là địa chỉ của Hà Lan. Và đa số người dùng đều chọn trình duyệt hoặc dịch vụ proxy nổi tiếng như Tor, một máy chủ proxy giúp người dùng duyệt web ẩn danh trên Internet. Nhưng bạn có biết rằng dịch vụ này thực sự có thể sử dụng trong Google Chrome không? Đúng vậy, bạn có thể truy cập mạng Tor ngay trong trình duyệt Google Chrome. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện điều đó.

Cách truy cập mạng Tor trên trình duyệt Chrome

Phương pháp này khá đơn giản và dễ dàng, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước bên dưới.

Bước 1. Trước hết trong trình duyệt Google Chrome, bạn cần tải và cài đặt extension Kronymous – Access internet via Tor Network.

Bước 2. Bây giờ ứng dụng sẽ được cài đặt trong trình duyệt và bạn có thể xem những ứng dụng trong danh sách, chỉ cần click vào ứng dụng và sau đó nhấn OK trên cửa sổ xuất hiện.

Nhấn OK

Bước 3. Bây giờ chỉ cần click vào Start Tor Proxy để khởi động dịch vụ.

Click vào Start Tor Proxy

Bước 4. Bạn sẽ thấy một thông báo hoàn thành khi dịch vụ khởi động xong.

Thông báo hoàn thành

Bây giờ bạn có thể lướt web ẩn danh với mạng Tor.

Phương pháp thay thế

Đây là một phương pháp khác bạn có thể sử dụng để truy cập mạng Tor trên trình duyệt Chrome. Bạn cần thực hiện theo các bước dưới đây một cách cẩn thận để tránh xảy ra lỗi.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải và cài đặt trình duyệt Tor về máy tính.

Bước 2: Trong bước tiếp theo, bạn cần cài đặt extension Proxy Swichy trên trình duyệt Chrome.

Bước 3: Sau khi thêm vào trình duyệt, bạn sẽ thay đổi tên Profile Name và bật hộp Manual Configuration. Trên trường HTTP Proxy, bạn cần nhập 127.0.0.1 và trong Port nhập 8118. Sau đó, bạn cần chọn hộp Use The Same Proxy Server For All Protocols.

Nhập HTTP Proxy và Port

Bước 4: Nhấn vào Save, sau đó đi đến tab General và kích hoạt tùy chọn Quick Switch. Chọn Binary switch và sau đó trong Profile 1 chọn Direct Connection, trong Profile 2 chọn tên mà bạn đã nhập ở bước trước.

Chọn Binary Switch

Cuối cùng, nhấp vào nút Save. Vậy là bạn có thể truy cập vào mạng Tor trực tiếp từ trình duyệt Chrome.

Trên đây là cách truy cập mạng Tor trên trình duyệt Chrome. Sử dụng cách này bạn có thể dễ dàng bảo vệ bản thân khỏi hacker và các tổ chức gián điệp theo dõi.

Xem thêm:

Thứ Tư, 20/06/2018 17:08
4,52 👨 3.085
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome