Cách tra cứu mã định danh cá nhân rất đơn giản

Việc tra cứu mã định danh cá nhân sẽ giúp người dân dễ dàng biết được mã số định danh của mình là như nào, trong trường hợp chưa nhận được CCCD. Mã định danh chính là mã số CCCD hiển thị. Hiện tại thì số CCCD 12 số đã được cung cấp cho người dân với những người chuyển đổi từ CMND 9 số sang CCCD 12 số. Trong trường hợp bạn chưa được cấp CCCD mà muốn tra cứu số CCCD hay tra cứu mã định danh cá nhân thì tham khảo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tra cứu mã định danh cá nhân

Bước 1:

Bạn truy cập vào link dưới đây để vào Cổng dịch vụ công quản lý cư trú. Tại giao diện này chúng ta nhấn vào nút Đăng nhập.

Đăng nhập tài khoản Cổng dịch vụ công quản lý cư trú

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta sẽ nhấn vào Cổng dịch vụ công quốc gia để đăng nhập bằng tài khoản này. Nếu bạn chưa có tài khoản Dịch vụ công quốc gia thì tham khảo bài viết dưới đây.

Chọn tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia

Hiển thị giao diện để bạn điền thông tin tài khoản Dịch vụ công quốc gia của mình.

Tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới, chúng ta nhìn xuống bên dưới rồi nhấn vào mục Lưu trữ.

Lưu trữ trên Cổng dịch vụ công quản lý cư trú

Bước 4:

Sau đó chuyển sang giao diện mới bạn sẽ nhìn thấy thông tin của mình, tại phần Thông tin người báo chúng ta sẽ nhìn thấy mã số định danh tại DDCN/CCCD/CMND.

Mã số định danh tại DDCN/CCCD/CMND

Trong trường hợp bạn muốn tra cứu mã định danh cho trẻ với trường hợp chưa được cấp CCCD thì sẽ phải xem trên giấy khai sinh của trẻ.

Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy mã định danh cá nhân của trẻ trên giấy khai sinh, bạn có thể liên hệ công an khu vực nơi mà đã đăng ký giấy khai sinh cho trẻ để được cung cấp.

Thứ Năm, 20/07/2023 14:35
3,615 👨 52.812
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến