Cách lấy lại mật khẩu VssID không mất phí

VssID là ứng dụng quản lý quy trình đóng bảo hiểm, để từ đó người dùng có thể tra cứu thời gian đóng BHXH, thời gian của BHXH hay BHYT tới khi nào,... Hiện tại VssID là ứng dụng quản lý quá trình đóng bảo hiểm cho phụ lẫn học sinh, khi bố mẹ có thể đăng ký VssID cho con rất đơn giản. Vậy nếu bạn quên mật khẩu VssID thì làm như nào. Dưới đây là một số phương pháp lấy lại mật khẩu VssID.

Lấy lại mật khẩu VssID trên Cổng BHXH

Bước 1:

Trước hết chúng ta truy cập vào link dưới đây để vào trang web của Cổng dịch vụ công BHXH.

Tại giao diện trang web, người dùng nhấn chọn vào mục Đăng nhập.

Đăng nhập Cổng BHXH

Bước 2:

Tại giao diện tiếp theo bạn sẽ nhấn chọn vào Quên mật khẩu ở bên dưới như hình.

Quên mật khẩu tài khoản bảo hiểm

Bước 3:

Khi đó chúng ta được chuyển sang giao diện mới. Tại đây bạn chọn đối tượng là cá nhân. Nhập tên đăng nhập là mã số bảo hiểm của bạn, email mà bạn đã đăng ký tài khoản VssID, nhập mã kiểm tra. Cuối cùng cũng nhấn vào Lấy mật khẩu.

Sau đó chúng ta lấy mã OTP được gửi từ cơ quan BHXH. Bạn copy mã OTP và điền vào giao diện Nhập mã OTP để xác nhận.

Xác nhận xong thì cơ quan sẽ gửi mật khẩu vào email của bạn để đăng nhập lại là được.

Nhập thông tin tài khoản VssID

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu VssID qua email

Bước 1:

Trước hết bạn mở ứng dụng VssID trên điện thoại, sau đó bạn nhấn tiếp vào tùy chọn Quên mật khẩu để yêu cầu lấy lại mật khẩu.

Quên mật khẩu VssID

Bước 2:

Sau đó bạn được yêu cầu nhập địa chỉ email mà mình đã kê khai với BHXH Việt Nam khi đăng ký VssID. Bạn nhập xong thì nhấn Gửi để gửi mã xác minh về địa chỉ email.

Bước 3:

Chúng ta mở địa chỉ email và sẽ nhìn thấy thông báo mã OTP để cấp lại mật khẩu VssID.

Mã OTP từ BHXH Việt Nam

Mã OTP này sẽ chỉ có hiệu lực trong vòng 5 phút nên bạn cần điền nhanh vào giao diện trên ứng dụng như hình dưới đây. Điền xong thì nhấn Xác nhận.

Nhập mã OTP từ BHXH Việt Nam

Bước 4:

Ngay sau đó bạn sẽ thấy thông báo cấp lại mật khẩu VssID thành công. Mật khẩu mới sẽ được gửi đến số điện thoại của bạn. Tuy nhiên, Bảo hiểm XH Việt Nam sẽ gửi mật khẩu VssID mới cho bạn qua địa chỉ email để hạn chế trường hợp nghẽn mạng.

Thông báo mật khẩu mới từ BHXH Việt Nam

Vì vậy bạn mở lại địa chỉ email và sẽ thấy nội dung với mật khẩu mới được gửi từ BHXH Việt Nam.

Mật khẩu mới từ BHXH Việt Nam trong email

Bước 5:

Sau đó chúng ta đăng nhập VssID với mật khẩu được cấp mới từ BHXH Việt Nam. Ngay sau đó bạn cần đổi mật khẩu VssID sang dãy số của mình. Tại giao diện nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Đổi mật khẩu.

Đổi mật khẩu VssID

Tiếp đến bạn nhập mật khẩu VssID hiện tại, VssID bạn muốn đổi rồi nhấn Hoàn tất bên dưới. Sau đó, chúng ta sẽ nhận được thông báo mã OTP xác thực được gửi vào địa chỉ email để bạn nhập là xong.

Lấy lại mật khẩu VssID khi không có email

Với trường hợp không có email đăng ký tài khoản VssID thì bạn buộc phải làm tờ kê khai gửi tới cơ quan BHXH.

Bạn tải mẫu TK1-TS: Mẫu tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT.

Đây là mẫu tờ khai yêu cầu thay đổi thông tin tham gia BHXH, BHYT, kê khai lại các thông tin liên quan đến nhân thân, phương thức đóng, nơi khám chữa bệnh ban đầu khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Chúng ta sẽ điền thông tin, bao gồm email mới cho tài khoản VssID. Bạn điền rồi nộp cho nơi làm việc hoặc ra Cơ quan BHXH mà mình tham gia. Sau đó cán bộ sẽ tiếp nhận tờ khai và tiến hành thay đổi lại thông tin email để bạn lấy lại mật khẩu VssID, qua tính năng quên mật khẩu.

Cách lấy lại mật khẩu VssID bằng Zalo

Một số tài khoản BHXH trên Zalo ở một vài tỉnh thành có thêm tùy chọn cung cấp phương thức để người dân có thể lấy lại mật khẩu VssID, với hướng dẫn chi tiết. Về cơ bản thì cách lấy lại mật khẩu VssID bằng Zalo vẫn sẽ là lấy mật khẩu qua email hoặc tải tờ khai cung cấp email lên cơ quan bảo hiểm.

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Zalo, người dùng sẽ tìm kiếm cơ quan bhxh Thủ đức. Nhấn vào thanh tìm kiếm ở bên trên rồi nhập từ khóa bhxh Thủ Đức. Ngay sau đó bạn nhìn kết quả ở bên dưới rồi nhấn chọn vào tài khoản BHXH Thành phố Thủ Đức.

Bước 2:

Trong tài khoản Zalo OA BHXH Thành phố Thủ Đức, chúng ta nhấn chọn vào nút Quan tâm để theo dõi kênh Zalo OA này.

Theo dõi tài khoản Zalo OA

Bước 3:

Trong giao diện tiếp theo chúng ta nhấn vào mục Cấp lại mật khẩu VssID ở bên dưới giao diện để được hướng dẫn. Khi đó sẽ nhìn thấy hướng dẫn 2 cách để lấy lại mật khẩu VssID.

Bước 4:

Khi nhấn vào cách 1 thì bạn sẽ được hướng dẫn lấy lại mật khẩu VssID trên ứng dụng hoặc qua Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội, với trường hợp người dùng đăng nhập được email đăng ký để nhận mã OTP xác nhận.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu VssID khi có email

Với cách 2 sẽ dành cho người đã mất email đăng ký tài khoản, chưa có email thì cần nộp hồ sơ để cập nhật thông tin email của bạn. Ở đây chúng ta sẽ tải tờ khai để kê khai thông tin.

Lấy lại mật khẩu VssID không có email

Cách lấy lại mật khẩu VssID qua số tổng đài BHXH

Ngoài ra chúng ta cũng có thể gọi tới cơ quan BHXH tại địa phương nơi đăng ký tài khoản VssID hoặc liên hệ đến số hotline Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam 1900 9068 hoặc (024)37899999 và làm theo hướng dẫn của tư vấn viên BHXH để được hỗ trợ cấp lại mật khẩu VssID.

Chú ý khi gọi điện cho cơ quan BHXH địa phương bạn nên thực hiện trong giờ hành chính từ 8h00 - 16h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6.

Thứ Sáu, 21/04/2023 21:04
4,111 👨 14.064
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến