Cách thêm widget của Windows 7 vào Windows 11

Windows 11 có tính năng mới là Widgets với khả năng hiển thị nhiều widget khác nhau để cung cấp thông tin cho người dùng. Bạn có thể thêm vào trang widget những widget nhỏ để luôn cập nhật tin tức, thị trường chứng khoán, thời tiết, giao thông...

Tuy nhiên, nhược điểm của Widgets là người dùng phải nhấn vào nút widget trên Taskbar để mở trang widget. Khi thực hiện bất kỳ thao tác nào bên ngoài trang widgets thì trang widget sẽ biến mất.

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách đưa các widget cổ điển của Windows 7 lên Windows 11. Ưu điểm của các widget cổ điển này là chúng có thể ghim được trên màn hình desktop để bạn luôn cập nhật nhanh nhất các thông tin cần thiết.

Các bước cài đặt widget cổ điển của Windows 7 lên Windows 11:

Bước 1: Tải xuống ứng dụng 8GadgetPack. Đây là một công cụ miễn phí được cung cấp bởi nhà phát triển Helmut Buhler.

Bước 2: Sau khi tải bạn nhấn đúp vào file 8GadgetPackSetup.msi vừa tải về để tiến hành cài đặt. Cài xong bạn sẽ thấy một thanh công cụ nằm dọc phía cạnh phải màn hình để bạn thêm, sửa, cấu hình các widget.

Cách thêm widget của Windows 7 vào Windows 11

Bước 3: Để thêm widget mới bạn nhấn chuột phải vào thanh công cụ sau đó chọn 8GadgetPack Tool > Add gadget hoặc nhấn dấu + ở góc trên bên phải màn hình. Bạn sẽ thấy rất nhiều widget để bạn lựa chọn như đồng hồ, lịch, thời thiết, thông tin CPU...

Cách thêm widget của Windows 7 vào Windows 11

Cách thêm widget của Windows 7 vào Windows 11

Bước 4: Bạn có thể kéo thả các widget một cách tùy ý và đặt chúng bất cứ chỗ nào bạn thích. Các widget cũng có thể tùy chỉnh bằng cách di chuột vào widget sau đó chọn nút hình cờ lê.

Cách thêm widget của Windows 7 vào Windows 11

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 03/11/2021 14:50
52 👨 1.353
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11