Có thể tải xuống tính năng mới cho Windows 11 mà không cần cập nhật hệ điều hành?

Microsoft đang phát triển một tính năng mới mang tên Online Service Experience Packs. Nó cho phép người dùng tải về các tính năng mới cho Windows 11 mà không yêu cầu phải cài đặt bản cập nhật mới của hệ điều hành. Phiên bản đầu tiên của Online Service Experience Packs hiện đã được tung ra cho người dùng tham gia chương trình Windows Insider của Windows 11 kênh Dev.

Nếu đang tham gia thử nghiệm trên kênh Dev của Windows 11 bạn có thể cài Online Service Experience Packs bằng cách kiểm tra và cài đặt bản cập nhật “Online Service Experience Pack – Windows.Settings.Account”.

Theo Microsoft, bản cập nhật này sẽ chỉ thực hiện các thay đổi trong trang "Microsoft Account" bên trong ứng dụng Settings. Trang Microsoft Account bắt đầu xuất hiện trên Windows 11 bản Dev từ build 22489.

Có thể tải xuống tính năng mới cho Windows 11 mà không cần cập nhật hệ điều hành?

Những lợi ích của Online Service Experience Packs:

So với việc phải cập nhật hệ điều hành để cài đặt các tính năng mới thì Online Service Experience Packs có những ưu điểm sau:

  • Có thể cài đặt tính năng mới mà bạn thích nhanh chóng
  • Có thể cài từng tính năng, không thích thì có thể bỏ qua không cài
  • Tránh được các vấn đề phát sinh khi cài đặt tính năng mới bằng cách cập nhật hệ điều hành

Tuy nhiên, Online Service Experience Packs sẽ chỉ dành cho những trải nghiệm cụ thể. Ví dụ: Bạn có thể cài đặt các cải tiến cho trang quản lý ổ đĩa, trang Windows update và các khu vực khác của ứng dụng Settings trên Windows 11 thông qua Online Service Experience Packs.

Các cải tiến khác như nâng cấp File Explorer, Start Menu và Taskbar thì sẽ phải được cung cấp qua Windows Feature Experience Pack và các bản cập nhật tính năng của Windows.

Nhiều khả năng phương thức cài đặt tính năng mới qua Online Service Experience Packs sẽ chỉ có mặt trên Windows 11.

Thứ Hai, 01/11/2021 12:41
4,98 👨 5.224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ