Cách thêm ngắt trang trong Google Docs

Tính năng ngắt trang trong Google Docs cũng giống như tính năng ngắt trang trong Word. Khi ngắt trang thì bạn có thể tách các phần khác nhau trong văn bản thành từng đoạn riêng biệt, từ đó chúng ta có thể đánh dấu trang trong Google Docs, tương tự như đánh số trang trong Word với nhiều kiểu đánh số trang khác nhau như đánh số trang chẵn lẻ trong Word. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn ngắt trang trong Google Docs.

Hướng dẫn ngắt trang trong Google Docs

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ xem có các tùy chọn ngắt trang nào trong Google Docs. Bạn nhấn vào Chèn rồi chọn Ngắt. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy có các tùy chọn ngắt trang gồm:

  • Ngắt trang: Di chuyển văn bản sau con trỏ của bạn sang một trang mới.
  • Ngắt mục (Trang Tiếp theo): Bắt đầu một phần mới trên trang tiếp theo.
  • Ngắt mục (Liên tục): Bắt đầu một phần mới trên cùng một trang (hiện tại).

Tùy chọn ngắt trang trong Docs

Bước 2:

Bạn chọn lựa kiểu ngắt trang mà mình muốn rồi nhấn chọn vào kiểu ngắt trang này. Lúc này chúng ta sẽ nhìn thấy biểu tượng ngắt trang với đường kẻ gạch đứt đoạn hiển thị.

Ngắt trang trong Docs

Bước 3:

Nếu bạn muốn bỏ biểu tượng ngắt trang màu xanh hiển thị trong văn bản thì nhấn vào Xem, rồi bỏ tích tại Hiển thị ngắt đoạn là được.

Ẩn dấu ngắt trang trong Docs

Bước 4:

Để xóa ngắt trang trong Google Docs, bạn hãy đặt con trỏ của bạn trước văn bản ở đầu trang sau đó, nhấn Backspace. Khi đó sẽ chuyển nội dung tài liệu lên trang trước.

Để xóa ngắt mục trên Google Docs, hãy đặt con trỏ vào dòng ngay phía trên ngắt phần rồi nhấn Delete.

Xóa ngắt phần trong Docs

Để xóa ngắt trang trong Google Docs trên Mac, đặt con trỏ trước văn bản ở đầu trang rồi nhấn Delete. Để xóa dấu ngắt mục trên Mac, đặt con trỏ ở đầu dòng có dấu ngắt phần rồi nhấn Fn + Delete hoặc Control + D.

Thứ Ba, 26/10/2021 22:29
32 👨 13.088
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs