Cách thêm Google Search For vào trình duyệt Microsoft Edge

Với mọi trình duyệt web hiện đại, người dùng đều thấy tính năng Search For trong Context Menu khi click chuột phải. Khi chọn một đoạn văn bản, chỉ cần click chuột phải và chọn Search For là bạn có thể tìm kiếm đoạn văn bản đó trên trình duyệt. Quá trình tìm kiếm sẽ hiển thị sang một Tab khác của trình duyệt mặc định, tự động thêm nội dung (hoặc hình ảnh) vào ô tìm kiếm của Google và cho ra kết quả. Tuy vậy, đã 2 năm kể từ khi ra mắt mà Edge vẫn chưa có tính năng cơ bản này.

Dưới đây là hướng dẫn thêm tính năng này bằng một tiện ích nhỏ. Dù chưa có mặt trên Windows Store nhưng quá trình cài đặt cũng không khó khăn. Tiện ích này có tên Context Search Extension for Microsoft Edge và là một sản phẩm mã nguồn mở nên bạn có thể tự mình kiểm tra trước khi cài đặt nếu lo ngại vấn đề bảo mật.

Kích hoạt chế độ Developer Mode

Để kích hoạt chế độ này, người dùng cần có quyền quản trị. Mở Settings > Update & Security và chọn thẻ For Developer rồi kích hoạt chế độ Developer Mode.

Bật chế độ Developer Mode

Cài đặt chứng nhận

Truy cập vào địa chỉ này của tiện ích trên Github. Tại đây, bạn cần tải về 2 tập tin là Certificate.cerRight-Click-Search.appx. Sau khi tải về, click đúp vào file Certificate và chọn Install để cài đặt bằng chứng nhận.

Cài đặt chứng nhận

Chọn Local Machine để làm nơi lưu trữ bên dưới mục Store Location.

Các bước wizard đơn giản

Sau đó chọn Place all certificates in the following store và click Browse.

Chọn nơi lưu trữ

Trên cửa sổ chọn nơi lưu trữ, tìm và chọn Trusted People, sau đó chọn Next > Finish.

Kết thúc quá trình cài chứng nhận

Cài đặt tiện ích Context Search Extension for Microsoft Edge

Giờ bạn đã sẵn sàng để cài đặt tiện ích này. Hãy click đúp chuột vào tập tin Right-Click-Search.appx đã tải về trước đó. Windows Smart Screen có thể chặn việc cài ứng dụng, khi đó hãy chọn More Info trên màn hình và tiếp tục cài đặt.

Cài đặt Right Click Search

Bây giờ hãy mở trình duyệt Edge và chọn một đoạn văn bản rồi click chuột phải, bạn sẽ thấy lựa chọn Search For cùng với danh sách các bộ tìm kiếm để lựa chọn.

Tìm kiếm bằng Search For trên Edge

Nếu việc chọn lựa 4 bộ tìm kiếm này bất tiện thì tiện ích cũng cho phép người dùng chỉ chọn 1 công cụ tìm kiếm. Hãy chọn biểu tượng 3 chấm ở góc phải trình duyệt, sau đó click Extensions để mở ra danh sách tiện ích. Tại đây, tìm Right Click Search và chọn Use the specified provider sau đó chọn bộ tìm kiếm bạn muốn dùng trong trình thả ở mục Provider. Chọn Update Settings và khởi động lại Edge.

Thiết lập cài đặt tiện ích

Nếu lựa chọn Google, bạn sẽ thấy Search Google For và có thể bắt đầu tìm kiếm ngay trên trang văn bản.

Chủ Nhật, 04/06/2017 09:00
31 👨 954
0 Bình luận
Sắp xếp theo