Cách tắt tự động điền biểu mẫu trên Chrome

Vô hiệu hóa tính năng AutoFill

Khi đăng nhập thông tin cá nhân như tài khoản, thông tin mua sắm,… các trình duyệt bao gồm cả Chrome đều hỏi người dùng có muốn lưu lại mật khẩu hay không. Riêng thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, email, số điện thoại, thẻ tín dụng,... được tự động lưu để hiển thị lại ở những lần sử dụng sau mà người dùng không phải nhập thủ công.

Tuy nhiên tính năng AutoFill này lại vô tình làm lộ thông tin cá nhân của bạn, thậm chí các hacker có thể lợi dụng để tạo thành các mẫu đăng ký giả mạo trên website nào đó, khiến người dùng lầm tưởng là mẫu đăng ký thật để nhập mật khẩu. Chính vì vậy việc tắt tự động điền biểu mẫu là điều cần thiết, nhất là khi bạn sử dụng chung máy tính, trong môi trường văn phòng nơi công cộng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tắt tự động điền biểu mẫu trên Chrome.

Hướng dẫn vô hiệu hóa AutoFill trên Chrome

Bước 1:

Người dùng nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn Cài đặt.

Cài đặt Chrome

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới chúng ta kéo xuống dưới tới mục Tự động điền rồi click chuột vào tùy chọn Địa chỉ và các tùy chọn khác.

Tự động điền

Ở trong giao diện này chúng ta sẽ thấy tùy chọn Lưu và điền địa chỉ được tự động bật để lưu lại thông tin cá nhân của người dùng. Hãy tắt tùy chọn này để vô hiệu hóa AutoFill trên trình duyệt Chrome.

Tắt AutoFill

Bước 3:

Trước khi vô hiệu hóa tính năng tự động điền biểu mẫu này, nếu trình duyệt Chrome đã lưu lại địa chỉ thì người dùng cần xóa theo cách thủ công. Tại từng địa chỉ bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc chọn Xóa để loại bỏ địa chỉ khỏi trình duyệt Chrome.

Xóa địa chỉ đã lưu

Bước 4:

Để chắc chắn hơn việc không còn thông tin nào lưu lại trên trình duyệt, chúng ta quay trở lại giao diện Cài đặt trên Chrome rồi kéo xuống dưới cùng nhấn vào nút Nâng cao.

Cài đặt nâng cao

Kéo xuống bên dưới nhấn vào nội dung Xóa dữ liệu duyệt web.

Xóa nội dung web

Hiện giao diện để xóa nội dung duyệt web, nhấn vào mục Nâng cao. Sau đó bạn tìm xuống mục Dữ liệu tự động điền vào biểu mẫu hoặc tích chọn toàn bộ nội dung nếu muốn làm sạch dữ liệu trên trình duyệt Chrome, rồi nhấn Xóa dữ liệu.

Xáo toàn bộ thông tin lưu trữ

Như vậy chúng ta đã vô hiệu hóa chế độ tự động điền biểu mẫu trên Chrome, cũng như xóa các thông tin cá nhân và những nội dung khác mà Chrome lưu lại. Khi sử dụng bất cứ trình duyệt nào người dùng cũng không nên để chế độ tự động lưu lại thông tin, đặc biệt là mật khẩu tài khoản.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 22/06/2019 22:20
4,511 👨 35.019
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome