Cách tắt tự động đăng nhập Google trên Chrome

Tự đăng nhập vào tài khoản Google

Trong bản Google Chrome có tính năng Identity Consistency hoặc Account Consistency, cho phép Chrome tự động đăng nhập tài khoản Google khi người dùng truy cập các dịch vụ như Gmail, YouTube,… Điều này sẽ giúp đồng bộ các dữ liệu, đặc biệt đồng bộ bookmark trên Chrome. Tuy nhiên điều này cũng sẽ ảnh hưởng tới sự riêng tư khi dùng Chrome, hoặc nếu như thoát tài khoản thì tính năng đồng bộ hóa dữ liệu bookmark sẽ không còn. Nếu Chrome bạn đang dùng đã nâng cấp lên bản Chrome 70 thì có thể tắt tính năng Identity Consistency nếu không có nhu cầu dùng.

Hướng dẫn tắt tính năng Identity Consistency Chrome

Bước 1:

Bạn mở trình duyệt Chrome rồi nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm chọn Cài đặt (Settings).

Cài đặt trình duyệt

Bước 2:

Trong giao diện cài đặt hãy nhấn vào nút Nâng cao (Advanced) ở bên dưới để mở rộng thêm các thiết lập.

Cài đặt nâng cao

Bước 3:

Trong giao diện mở rộng tiếp theo người dùng tìm tới phần Quyền riêng tư và bảo mật (Privacy and security). Tiếp đó nhìn xuống dưới tùy chọn Cho phép đăng nhập vào Chrome (Allow Chrome sign-in). Hãy gạt nút tròn sang bên trái để tắt tính năng Identity Consistency.

Tắt cho phép đăng nhập Chrome

Cuối cùng nhấn nút Chạy lại (Relaunch) để khởi động lại trình duyệt và áp dụng các thay đổi.

Khởi động lại trình duyệt

Trong trường hợp người dùng không tìm thấy tùy chọn Cho phép đăng nhập vào Chrome, hãy đăng xuất khỏi tài khoản đang đăng nhập trên trình duyệt Chrome là được.

Đăng xuất tài khoản

Khi tắt tính năng trên, Chrome sẽ không tự động sử dụng tài khoản Google để đăng nhập vào trình duyệt khi sử dụng các dịch vụ như Gmail, YouTube. Những dữ liệu như bookmark, mật khẩu,.. vẫn sẽ được giữ nguyên. Bây giờ bạn có thể thoải mái đăng nhập nhiều tài khoản Google mà không lo Chrome sẽ tự động lấy thông tin tài khoản.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 29/11/2018 12:01
33 👨 13.806
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome