Cách tải và chơi game Super Mario Run trên Android

Game Super Mario kinh điển

Chắc hẳn tựa game siêu kinh điển Super Mario đã vô cùng quen thuộc với biết bao thế hệ người chơi game, đặc biệt là thế hệ máy điện tử bốn nút. Và Super Mario Run sẽ đưa người chơi game gặp lại anh chàng Mario với bộ đồ màu đỏ đặc trưng, khả năng di chuyển linh hoạt khéo léo vượt qua mọi thử thách trên đường đi. Tuy nhiên, nhà sản xuất Nintendo đã thay đổi cách thức chơi, thổi một làn gió mới vào tựa game kinh điển Super Mario quen thuộc, khi thay đổi thể loại chơi sang Endless Running, chạy đua không hồi kết.

Và sau khi mang Super Mario Run lên App Store, thì giờ đây những ai sử dụng thiết bị Android cũng đã có thể tải trò chơi và trải nghiệm từng level. Vậy cách chơi của Super Mario Run có khác so với bản gốc Super Mario hay không? Cùng với Quản trị mạng khám phá cách chơi trong bài viết dưới đây nhé.

Cách chơi game Super Mario Run trên Android

Bước 1:

Hiện nay, Super Mario Run đã có mặt trên Google Play và mọi thiết bị Android từ hệ điều hành 4.2 trở lên có thể nhấn Cài đặt để tải game về máy.

Cài đặt trò chơi Super Mario Run Bắt đầu chơi game Super Mario Run

Bước 2:

Sau khi đã truy cập vào giao diện chính của trò chơi, chúng ta sẽ cần chọn ngôn ngữ chơi ở đây là Tiếng Anh English, rồi chọn tiếp Quốc gia của mình, mà ở đây là Việt Nam nhé rồi nhấn OK.

Chọn ngôn ngữ Tiếng Anh Chọn khu vực chơi trên Super Mario Run

Bước 3:

Ở giao diện tiếp theo, nhấn Later và chọn Agree để bỏ qua.

Nhấn chọn Later Các điều khoản của tựa game Super Mario Run

Bước 4:

Tiếp theo, chúng ta hãy đặt tên cho nhân vật trong tựa game Super Mario Run nhé. Trong quá trình chơi, các game thủ có thể thay đổi ảnh đại diện, cũng như tên nhân vật chơi. Hình ảnh đại diện và tên nhân vật sẽ đều ở chế độ công khai, nhấn OK để tiếp tục. Như vậy là bạn đã bước vào thế giới chạy siêu tốc độ với anh chàng Mario trong tựa game Super Mario Run rồi đó.

Đặt tên nhân vật trong Super Mario Run Giao diện chơi trong game

Bước 5:

Chúng ta có thể thấy đồ họa trong game vô cùng phong phú với nhiều khung cảnh màu sắc khác nhau. Các giao diện chơi đầu tiên sẽ là hướng dẫn để giúp các game thủ có thể hiểu rõ hơn về cách chơi, làm sao để nhảy qua chướng ngại như các hố sâu,... Mario sẽ tự động bật nhảy qua những vật cản nhỏ, như những chú rùa, hộp gỗ,... Điều bạn cần chú ý là hố sâu và những loại chướng ngại vật nguy hiểm hơn.

Hướng dẫn cách chơi trong Super Mario Run Bật nhảy qua những hố sâu

Khi người chơi chạm vào màn hình, nhân vật sẽ bật nhảy. Nếu nhấn vào giữ vào màn hình thì sẽ bật nhảy cao hơn. Trong quá trình chơi có thể nhấn biểu tượng Pause ở góc trái màn hình để dừng chơi.

Tuy nhiên, lưu ý với bạn tựa game có đôi chút khác biệt với những trò chơi thuộc thể loại Endless Running như Temple Run, Lara Croft: Relic Run. Đường đi trong Super Mario Run sẽ có nhiều thể loại chướng ngại vật khác nhau, chẳng hạn những cột trụ và bạn buộc phải bật nhảy từ vị trí này sang vị trí khác để có thể thu được những đồng tiền vàng quý giá, cũng như những vật phẩm hữu ích khác.

Cứu trợ trong trò chơi Di chuyển linh hoạt trong game

Bước 6:

Khi kết thúc một level chơi, bạn sẽ đến với giao diện vương quốc của mình. Tại đây sẽ có các danh sách tùy chọn khác nhau để người dùng chọn lựa.

Khi bạn nhấn vào menu sẽ xuất hiện những tùy chọn cài đặt về âm thanh, hình ảnh,... Khi nhấn vào cột Tour, ở đây sẽ xuất hiện 6 thế giới chơi khác nhau, với mỗi bàn chơi sẽ trải qua những thử thách tăng dần độ khó để đến đích cuối giải cứu Công chúa.

Danh sách tùy chọn trong Super Mario Run Chế độ chơi World Tour Trải nghiệm các thế giới khác nhau

Rally (Toad Rally) là chế độ chơi online thách đấu với bạn bè trên toàn thế giới để cùng so tài trong từng level. Cuối mỗi level chúng ta sẽ nhận được vật phẩm nhất định gọi là Toad và sẽ được nhập vào Rally Ticket để tính toán thứ hạng xếp hạng của bạn.

Chế độ chơi Rally Thách đấu bạn bè online Tổng kết kết quả trong màn thách đấu

Mục Bulid chúng ta sẽ đến với nhiệm vụ xây dựng vương quốc của mình, mua những công trình cần thiết cho vương quốc bằng tiền vàng và số Toads thu được.

Xây dựng vương quốc trong Super Mario Run Cửa hàng trên Super Mario Run Lựa chọn các chi tiết xây dựng vương quốc

Bước 7:

Khi nhấn vào biểu tượng Friends bên trên, chúng ta sẽ mời bạn bè tham gia trò chơi hoặc nhận lời mời tham gia trò chơi từ người khác.

Mời bạn bè tham gia Super Mario Run Thêm bạn bè trong list Friend

Ngoài ra, với biểu tượng hộp quà người chơi sẽ có cơ hội nhận về cho mình nhiều phần thường hấp dẫn khi đạt một thành tựu, yêu cầu nào đó. Những phần thường này chắc chắn sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong suốt hành trình chơi game.

Phần thưởng trong trò chơi Super Mario Run Chi tiết thành tích trong 1 level

Nhìn chung cách chơi của Super Mario Run đa dạng và phong phú qua từng màn chơi, mang phong cách lạ hơn rất nhiều so với những tựa game Endless Running cùng loại, từ cách thức vượt chướng ngại vật đến yếu tố xây dựng vương quốc trong trò chơi. Sự hướng dẫn trong tựa game cũng đơn giản và dễ hiểu, nên mới đầu bạn chỉ cần nhấn OK và làm theo mọi chỉ dẫn để làm quen dần. Nào hãy bắt tay vào hành trình ghi điểm với anh chàng Mario và giải cứu Công chúa trong Super Mario Run nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Thứ Tư, 29/03/2017 16:52
3,52 👨 1.114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile