Cách sửa lỗi gõ tiếng Việt trên thanh địa chỉ Chrome

Tình trạng lỗi gõ tiếng Việt trên Chrome không chỉ xảy ra khi bạn gõ nội dung trên trình duyệt, mà có thể xảy ra khi chúng ta nhập nội dung tìm kiếm trên thanh địa chỉ trình duyệt. Điều này chắc chắn sẽ gây khó chịu cho người dùng và bạn sẽ phải xóa nội dung để gõ lại. Lỗi này thường xuyên xảy ra là do trình duyệt Chrome xung đột với tính năng gõ tiếng Việt và kèm theo đó là tính năng tự động gợi ý từ khóa của trình duyệt. Để sửa lỗi gõ tiếng Việt trên thanh địa chỉ trình duyệt thì bạn chỉ cần thay đổi cài đặt trong trình duyệt, mà không cần phải cài thêm công cụ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sửa lỗi gõ tiếng Việt trên thanh địa chỉ trình duyệt Chrome.

1. Sửa lỗi tiếng Việt thanh địa chỉ Chrome trong Cài đặt

Bước 1:

Tại trình duyệt Chrome bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc rồi chọn Cài đặt trong danh sách hiển thị.

Cài đặt Chrome

Bước 2:

Chuyển sang giao diện các thiết lập cho trình duyệt, chúng ta nhấn vào mục Bạn và Google ở danh sách menu bên trái giao diện rồi nhìn sang bên phải, chúng ta nhấn vào mục Đồng bộ hóa và các dịch vụ của Google.

Đồng bộ hóa dịch vụ Google

Bước 3:

Tiếp đến tại giao diện mới, người dùng sẽ tắt thiết lập Tự động hoàn thành cụm từ tìm kiếm và URL như hình. Như vậy sau khi tắt thiết lập này thì trình duyệt của bạn sẽ không còn hiện tượng lỗi tiếng Việt khi nhập nội dung tìm kiếm trên thanh địa chỉ trình duyệt nữa.

Nếu vẫn chưa được thì bạn nên thực hiện xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Chrome theo cách 2 bên dưới đây.

Tắt gợi ý URL

2. Xóa dữ liệu duyệt web Chrome fix lỗi thanh URL

Bước 1:

Tại giao diện chính của trình duyệt Chrome, nhấn chọn vào biểu tượng dấu ba chấm rồi chọn mục Cài đặt.

Cài đặt trên Chrome

Bước 2:

Trong giao diện Cài đặt, kéo xuống bên dưới nhấn chọn vào mục Nâng cao.

Nâng cao trên Chrome

Sau đó tìm tới mục Xóa dữ liệu duyệt web để tiến hành xóa lịch sử, cookie, bộ nhớ cache,...

Xóa dữ liệu lịch sử Chrome

Bước 3:

Chọn Toàn bộ thời gian để xóa toàn bộ lịch sử truy cập trình duyệt web trên Chrome rồi nhấn Xóa dữ liệu duyệt web là xong. Như vậy lỗi gõ tiếng Việt khi tìm kiếm trên Chrome sẽ được khắc phục.

Xóa dữ liệu duyệt web Chrome

Ngoài ra để có thể tìm kiếm nhanh hơn trên Chrome, chúng ta có thể nhấn 1 trong 3 tổ hợp phím Ctrl + E, Ctrl + K hoặc Ctrl + ? để hiển thị thanh Tìm kiếm Google. Sau đó chỉ cần nhập nội dung cần tìm kiếm là được. Điều này cũng giúp người dùng tìm kiếm chính xác hơn, nhanh hơn mà hạn chế được lỗi trong khi tìm kiếm, bao gồm cả lỗi gõ tiếng Việt.

Thủ thuật tìm kiếm trên Chrome

Như vậy với cách giải quyết rất đơn giản, xóa dữ liệu duyệt web trên Chrome mà lỗi gõ tiếng Việt trên thanh tìm kiếm được khắc phục. Ngoài ra việc nhập nội dung trên công cụ Tìm kiếm của Google cũng là thủ thuật hay giúp tìm kiếm thông tin trên trình duyệt Chrome.

Xem thêm:

Thứ Hai, 18/01/2021 21:52
1,932 👨 20.524
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome