Picture in Picture trên iPhone: Cách kích hoạt và sử dụng Picture in Picture (PIP)

Picture-in-Picture là một trong những tính năng mới được Apple bổ sung cho iPhone trên iOS 14. Nó cho phép người dùng có thể làm nhiều việc cùng lúc trên một màn hình. Trong bài viết này, bạn hãy cùng QuanTriMang tìm hiểu về tính năng Picture-in-Picture và cách sử dụng nó một cách nhuần nhuyễn nhé!

Picture-in-Picture là gì?

Picture-in-Picture (PIP) là tính năng cho phép người dùng có thể xem video trên 1 cửa sổ nhỏ trên màn hình điện thoại, trong khi vẫn có thể xem và thao tác trên các ứng dụng khác. Ban đầu, tính năng này chỉ được Apple đưa ra trên iPad, sau bản iOS 14 mới được bổ sung thêm trên iPhone.

Kích hoạt Picture in Picture trên iPhone

Nếu không có gì bất thường thì tính năng PiP được bật mặc định trên iPhone. Nếu bạn không dùng được PiP dù đã làm theo các hướng dẫn dưới đây hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Hình trong hình và bật tùy chọn Bắt đầu PiP tự động nhé.

Cách xem video ngoài màn hình trên web iOS 14

PiP hoạt động với hầu hết các trang web phát video được mở từ Safari. Trên một trang có video, chạm để phát video, sau đó bấm vào biểu tượng PiP hoặc dùng hai ngón tay chạm hai lần vào video. Bạn cũng có thể vuốt từ dưới lên để kích hoạt chế độ này. Như vậy bạn đã có thể vừa xem video vừa lướt web một cách bình thường rồi.

PiP trên Safari
PiP trên Safari

Dùng Picture in Picture với ứng dụng

PiP áp dụng được trên những app có chạy nội dung video, nhưng chúng ta phải chờ nhà phát triển của các ứng dụng đó cập nhật phần mềm có hỗ trợ chức năng này.

Như trên bản iOS 14 beta và iOS 14 chính thức, Youtube bản free vẫn chưa hỗ trợ PiP, nếu muốn xem YouTube ngoài màn hình trên iOS 14 bạn đọc tiếp bên dưới nhé. Tuy nhiên, với những ứng dụng của Apple như Apple TV, bạn có thể bấm vào biểu tượng PiP để kích hoạt chế độ này, dùng hai ngón tay chạm vào video 2 lần, hoặc vuốt từ dưới lên để truy cập vào chức năng PiP.

PiP hoạt động với ứng dụng Apple TV
PiP hoạt động với ứng dụng Apple TV

Thoát chế độ PiP và quay trở lại chế độ full màn hình cũng làm theo các cách tương tự. Đóng cửa sổ Picture in Picture và thoát ứng dụng bằng cách bấm vào biểu tượng X trên góc trái.

Sử dụng Picture in Picture với Facetime

PiP có hỗ trợ FaceTime trên iOS 14, và có lẽ đây là lợi ích lớn nhất của chức năng này. Từ iOS 13 trở xuống, mỗi lần bạn muốn chuyển app, FaceTime sẽ tự động video của bạn lại, tức đầu dây bên kia vẫn nghe thấy bạn nói nhưng không nhìn thấy bạn đâu.

PiP với FaceTime
PiP với FaceTime

Bắt đầu từ iOS 14, cửa sổ FaceTime sẽ tự động thu nhỏ khi bạn chuyển sang làm việc với ứng dụng khác, video của bạn vẫn xuất hiện ở đầu dây bên kia mà không bị tự đi.

Bạn có thể ấn 2 lần liên tiếp vào FaceTime để thay đổi kích cỡ cửa sổ, nếu chỉ ấn 1 lần, FaceTime sẽ quay lại màn hình full như bình thường. Bạn có thể di chuyển cửa sổ PiP đến bất cứ vị trí nào thích hợp.

Thay đổi kích thước và vị trí của cửa sổ Picture in Picture

Bạn có thể bấm liên tiếp hai lần trên bất kỳ cửa sổ PiP nào và sử dụng một số thao tác để thay đổi kích cỡ của nó. Có ba kích cỡ cho bạn chọn: nhỏ, trung bình và lớn.

Ba kích thước của cửa sổ PiP
Ba kích thước của cửa sổ PiP

Cửa sổ nhỏ sẽ có kích thước bằng hai biểu tượng ứng dụng, trung bình sẽ có độ rộng bằng ba icon và cao gấp rưỡi, lớn sẽ có kích thước bằng 8 biểu tượng ứng dụng.

Picture in Picture có thể sử dụng với hầu hết ứng dụng trên màn hình chính. Cửa sổ nhỏ và trung bình có thể di chuyển mọi nơi trên màn hình, cửa sổ lớn có thể đặt ở góc trên hoặc dưới.

Chuyển cửa sổ Picture in Picture ra khỏi màn hình

Bạn có thể kéo cửa sổ PiP ở bất cứ kích thước nào ra khỏi màn hình nếu muốn. Khi đó, bạn vẫn tiếp tục nghe được tiếng của video hoặc Facetime nhưng hình ảnh sẽ không hiển thị nữa.

Cửa sổ PiP đã được chuyển ra ngoài màn hình
Cửa sổ PiP đã được chuyển ra ngoài màn hình

Bạn có thể sử dụng Picture in Picture (PiP hay hình trong hình) để xem video YouTube ngoài màn hình trên iOS 14, tuy nhiên YouTube đã khóa tính năng này trên app nên không thể dùng được PiP trực tiếp, bạn phải thêm một vài bước nhỏ nữa mà chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết trong một bài viết khác: Cách xem YouTube ngoài màn hình iOS 14

Thứ Năm, 22/09/2022 08:16
4,29 👨 46.419
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản