Cách xóa dữ liệu OneNote trên Windows 10

Reset lại ứng dụng OneNote

Khi sử dụng các phần mềm trên máy tính, có thể do bị lỗi mà quá trình sử dụng gặp trục trặc, khởi động lâu hơn mọi khi, ảnh hưởng tới việc sử dụng của người dùng. Với OneNote, đôi khi bạn cũng gặp phải tình trạng không thể nhập nội dung, dữ liệu quá nhiều dẫn đến OneNote hoạt động chậm chạp. Trong trường hợp này, chúng ta có thể tiến hành reset ứng dụng OneNote trên Windows 10, xóa dữ liệu của OneNote.

Khi tiến hành reset OneNote, ứng dụng sẽ trở về trạng thái ban đầu, những dữ liệu trước đó sẽ đều bị xóa sạch, đưa OneNote trở về trạng thái mặc định như khi mới cài đặt. Như vậy, các vấn đề đang gặp phải trên OneNote sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Cách đưa OneNote về trạng thái mặc định Windows 10

Bước 1:

Tại thanh tìm kiếm trên Windows, bạn nhập từ khóa Programs and Features rồi nhấn vào kết quả tìm được.

Programs and Features

Bước 2:

Trong mục App & Features chúng ta tìm tới ứng dụng OneNote được cài đặt trên máy tính. Click vào đó rồi click tiếp Advanced options.

Tùy chọn nâng cao OneNote

Bước 3:

Trong giao diện OneNote, người dùng click tiếp vào lựa chọn Reset để tiến hành xóa toàn bộ dữ liệu trên OneNote, đưa OneNote về với trạng thái mặc định như khi mới cài đặt trên Windows 10.

Nhấn Reset

Bước 4:

Sau đó hệ thống sẽ hỏi bạn có chắc chắn reset lại ứng dụng hay không, nhấn Reset lần nữa để xác định.

Thiết lập lại OneNote

Bạn chờ quá trình thiết lập lại OneNote trên máy tính hoàn thành. Khi reset kết thúc bạn sẽ nhìn thấy dấu tích như hình dưới đây.

Xóa dữ liệu OneNote

Như vậy, chúng ta đã reset lại OneNote trên máy tính Windows 10, xóa toàn bộ dữ liệu để giải quyết những vấn đề lỗi trên ứng dụng. Cách này cũng có thể áp dụng với những ứng dụng khác cài đặt trên máy tính, đưa ứng dụng về trạng thái thiết lập mặc định ban đầu để giải quyết lỗi.

Xem thêm: 5 ứng dụng hữu ích thay thế cho Microsoft OneNote.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 01/12/2017 23:05
31 👨 2.415
0 Bình luận
Sắp xếp theo