Cách reboot, reset, bật chế độ DFU trên iPhone 8 và iPhone X

Reset iPhone (khởi động lại thiết bị) và chế độ DFU là hai bước cuối cùng để khắc phục sự cố phức tạp trên iPhone 8 và iPhone X. Khi mọi nỗ lực khắc phục sự cố đều không có kết quả, đây là các bước bạn phải thực hiện để điện thoại hoạt động bình thường.

Reset là cưỡng chế điện thoại khởi động lại, bạn có thể thực hiện hành động này ngay cả khi điện thoại bị hỏng. Ngược lại, chế độ DFU (chế độ phục hồi thiết bị), là phương thức đưa iPhone vào trạng thái có thể giao tiếp với iTunes trên Windows hoặc Mac và được phục hồi. Tuy nhiên, với chế độ DFU, iPhone sẽ không khởi động hệ điều hành iOS hoặc trình nạp khởi động trong trường hợp phần mềm bị cản trở.

Cách reboot iPhone X, iPhone 8

Nếu như iPhone 7 và 7 Plus, tổ hợp phím Sleep/Wake và phím âm lượng dùng để reboot máy, thì trên iPhone 8/8X, thao tác này lại dùng để mở tính năng Emergency SOS (thao tác này đơn giản và dễ nhớ cho các trường hợp khẩn cấp). Do vậy bạn không thể reboot iPhone 8, 8X theo cách trên. Để reboot iPhone 8/8X trong trường hợp nó ngừng phản hồi và không thể thoát ứng dụng hay không thể tắt máy, bạn sẽ thực hiện như sau:

  1. Nhấn và nhanh chóng nhả phím Volume Up
  2. Nhấn và nhanh chóng nhả phím Volume Down
  3. Nhấn và giữ nút Side (nút nguồn) cho đến khi logo Apple xuất hiện

Khởi động lại iPhone X

Cách đưa iPhone X, iPhone 8 về chế độ DFU

Nếu tất cả các nỗ lực khắc phục sự cố trên đều thất bại, bạn cần phải khôi phục lại iPhone. Nếu bạn không thể khôi phục iPhone theo cách bình thường, bạn có thể đưa nó về chế độ DFU.

  1. Kết nối iPhone với máy tính Mac hoặc Windows.
  2. Đảm bảo rằng iTunes đang chạy.
  3. Tắt iPhone (nếu nó chưa được tắt)
  4. Nhấn và giữ nút nguồn bên cạnh iPhone khoảng 3 giây.
  5. Vẫn giữ nút nguồn và tiếp tục giữ thêm nút giảm âm lượng (Volumn down) của iPhone.
  6. Tiếp tục giữ 2 nút này trong khoảng 10 giây. (Nếu máy khởi động lại biểu tượng Apple thì bạn hãy thực hiện lại bước đầu tiên.)
  7. Bây giờ hãy thả nút nguồn và chỉ giữ mỗi mình nút giảm âm lượng iPhone trong vòng 5 giây. (Nếu thấy thông báo “Plugin into iPhones” có nghĩa là bạn đã giữ nút nguồn hoặc nút giảm âm quá lâu, cần thực hiện lại từ đầu.)
  8. Nếu bạn thấy màn hình iPhone vẫn màu đen, vậy là bạn đã thành công, iPhone của bạn đã ở chế độ DFU.

Lúc này, iTunes sẽ thông báo phát hiện iPhone 8 hoặc iPhone X của bạn yêu cầu cho phép nó được phục hồi.

Thứ Hai, 07/10/2019 10:04
3,111 👨 68.136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản