Cách restore iPhone, khôi phục dữ liệu không cần iTunes

Kể từ khi iPhone ra đời năm 2007, iTunes đã cung cấp cổng thông tin để người dùng quản lý và khôi phục thiết bị của mình.

Nhưng thay đổi là điều chắc chắn sẽ xảy ra. ITunes không thực sự nổi bật trong thời gian qua. Apple đã tuyên bố khai tử ứng dụng này vào giữa năm 2019 và thay thế iTunes bằng 3 phần mềm riêng biệt.

Vì vậy, cho dù bạn không có quyền truy cập vào iTunes vì ​​một số lý do hay bạn đang tự hỏi làm thế nào để khôi phục iPhone khi iTunes không còn tồn tại, hãy tìm câu trả lời qua bài viết sau đây.

Nếu bạn muốn restore iPhone mà không cần iTunes, cách thực hiện sẽ phức tạp hơn một chút. Để thực hiện việc này, bạn sẽ cần sử dụng phần mềm của bên thứ ba. Ba trong số các thương hiệu hàng đầu là FonePaw, dr.fone và Tenorshare.

Đối với hướng dẫn này, Quantrimang.com sẽ tập trung vào phần mềm FonePaw. Mời bạn đọc theo dõi!

Cách restore iPhone bị vô hiệu hóa không cần iTunes

Cách restore iPhone bị vô hiệu hóa mà không cần iTunes

Như bài viết đã đề cập, có hai tình huống mà bạn phải sử dụng quá trình restore. FonePaw có các giải pháp khả dụng cho cả hai vấn đề:

  • Nếu điện thoại của bạn bị vô hiệu hóa, bị khóa hoặc không phản hồi.
  • Nếu bạn muốn restore dữ liệu trên điện thoại của mình.

Trước tiên, hãy xem cách restore iPhone không hoạt động mà không cần iTunes. Đây cũng là phương pháp bạn cần tuân theo nếu bạn quên passcode iPhone, bị kẹt trong chế độ recovery/DFU hoặc iTunes xuất hiện lỗi trong quá trình restore.

Tham khảo thêm bài viết: Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao? để biết thêm chi tiết.

Để bắt đầu, bạn cần tải xuống ứng dụng FonePaw iOS System Recovery, có cả phiên bản miễn phí và trả phí. Phiên bản miễn phí có một số hạn chế, nhưng để phục vụ cho quá trình này, nó vẫn sẽ hoạt động tốt. Nếu muốn mua ứng dụng đầy đủ, bạn cần trả $50 (1.150.000VND). Có sẵn cả phiên bản cho Windows và macOS.

Khi ứng dụng đã hoạt động, hãy kết nối iPhone với máy tính. Tuy nhiên, bước này yêu cầu một kết nối có dây. Quá trình không hoạt động qua Bluetooth hoặc WiFi. Trong bước tiếp theo, quy trình sẽ khác nhau tùy thuộc vào việc điện thoại của bạn bị vô hiệu hóa hay bị kẹt trong chế độ khôi phục:

  • Nếu điện thoại bị kẹt trong chế độ khôi phục: Ứng dụng iOS System Recovery sẽ phát hiện thiết bị của bạn đang ở chế độ khôi phục. Nhấp vào Confirm để tiếp tục.
  • Nếu điện thoại bị vô hiệu hóa: Nếu điện thoại của bạn bị vô hiệu hóa, bạn cần nhấp vào Advanced Mode. Các hướng dẫn sẽ được đưa ra trên màn hình để đưa iPhone của bạn vào chế độ Recovery/DFU.

Dù bạn rơi vào trường hợp nào, bạn đều sẽ đến một màn hình hỏi những thông tin về điện thoại của bạn. Bạn cần nhập danh mục thiết bị, loại và model. Bạn cũng cần chọn phiên bản iOS nào bạn muốn cài đặt trong quá trình restore.

Khi bạn đã hài lòng với tất cả các chi tiết, nhấp vào nút Repair.

Tải FonePaw iOS System Recovery (Miễn phí, có sẵn phiên bản cao cấp giá $50).

Khôi phục dữ liệu iPhone không cần iTunes

Cách restore dữ liệu iPhone mà không cần iTunes

Nếu bạn đã xóa một ảnh, tin nhắn, tài liệu hoặc file quan trọng khỏi iPhone, bạn có thể khôi phục nó nếu bạn hành động nhanh chóng. Một lần nữa, FonePaw có một ứng dụng trợ giúp cho việc này. Có một phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí giá $60 (1.280.000VND), cho cả Windows và macOS.

Ứng dụng này có một số lợi ích đáng kể so với việc sử dụng iTunes để khôi phục các file. Đầu tiên, không giống như iTunes, nó có thể khôi phục các file trực tiếp từ iPhone của bạn (hy vọng là thế) và bạn không cần phải thực hiện sao lưu. Ngoài ra, bạn có thể khôi phục dữ liệu trên cơ sở từng trường hợp từ bản sao lưu iTunes, thay vì phải xử lý theo cách “được ăn cả, ngã về không”.

Để khôi phục dữ liệu iPhone mà không cần iTunes, hãy làm theo các bước dưới đây:

1. Tải xuống và cài đặt ứng dụng FonePaw iPhone Data Recovery.

2. Chọn Recover from iTunes Backup File, Recover from iCloud Backup File hoặc Scan iPhone data, tùy thuộc vào những gì bạn muốn đạt được.

3. Chọn các file bạn muốn khôi phục.

4. Nhấp vào nút Recover.

Tải FonePaw iPhone Data Recovery (Phiên bản cao cấp hoặc miễn phí).

Có thể tóm tắt nhanh về những vấn đề đã được thảo luận trong bài viết như sau:

Reset iPhone sẽ đưa thiết bị trở lại cài đặt gốc. Bạn có thể thực hiện trực tiếp từ thiết bị mà không cần iTunes, nhưng quá trình sẽ không khả dụng nếu điện thoại của bạn bị vô hiệu hóa hoặc bị kẹt trong chế độ Recovery.

Restore iPhone là phương pháp có thể sử dụng được, nếu thiết bị của bạn không phản hồi hoặc khi bạn muốn khôi phục dữ liệu.

Để restore iPhone mà không cần iTunes, bạn cần sử dụng ứng dụng của bên thứ ba. Bài viết đề xuất bạn nên chọn FonePaw.

Để tìm hiểu thêm về cách sử dụng iPhone của bạn, hãy xem bài viết: Sửa lỗi máy tính không nhận iPhone trong iTunesCách sửa lỗi iPhone không đồng bộ nhạc với iTunes.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 25/11/2019 11:23
53 👨 10.945
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng